Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc Tết các địa phương

03:02, 03/02/2013

Ngày 2/2, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm hỏi và chúc Tết các xã cùng một số hộ gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo, các doanh nghiệp trên địa bàn các huyện Lạc Dương, Đơn Dương và Tp. Đà Lạt.

° Đạ Tẻh: Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo huyện thăm và tặng quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách tiêu biểu

° Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng quà Tết cho gia đình nghèo huyện Đơn Dương

Ngày 2/2, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm hỏi và chúc Tết các xã cùng một số hộ gia đình chính sách tiêu biểu, hộ nghèo, các doanh nghiệp trên địa bàn các huyện Lạc Dương, Đơn Dương và Tp. Đà Lạt. Cùng đi với đoàn có đại diện các sở, ngành trong tỉnh và lãnh đạo 3 địa phương trên.

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho gia đình ông Liêng Hot K’Ring, Tà Nung, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều nỗ lực vươn lên thoát nghèo.
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho gia đình ông Liêng Hot Ha K’Ring, Tà Nung, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều nỗ lực vươn lên thoát nghèo.


Tại Tp. Đà Lạt, sáng 2/2, đoàn đã đến thăm và làm việc với Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Tà Nung, thăm và tặng quà cho gia đình bà Nguyễn Thị Ngà, thôn 5, là chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày; thăm và tặng quà cho gia đình ông Liêng Hot Ha K’Ring, thôn 6, hộ đồng bào dân tộc thiểu số đã có nhiều nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

Tại huyện Lạc Dương, đoàn đã đến thăm và làm việc với Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Đạ Chais, một xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của huyện đã có nhiều nỗ lực trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng. Tại đây, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cũng đã đến thăm và chúc tết 2 gia đình là mẹ liệt sỹ là bà Đơng Gur K’Huy và bà Kơ Đơng K’srây.

Buổi chiều cùng ngày, tại huyện Đơn Dương, đoàn đã đến thăm và làm việc với Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Ka Đơn; thăm và chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Cao, thôn Nghĩa Hiệp 2 xã Ka Đô và thương binh 1/4 Trần Kim Quang, thôn Quảng Thuận xã Quảng Lập. Ngoài ra, đoàn còn đến thăm và chúc Tết Công ty TNHH La Ba, một doanh nghiệp chuyên trồng rừng kết hợp với chăn nuôi dưới tán rừng và Trang trại Bò sữa Lâm Đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Đạ Chais
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với xã Đạ Chais

 

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết gia đình mẹ liệt sỹ Kơ Đơng K’srây xã Đạ Chais
Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà Tết gia đình mẹ liệt sỹ Kơ Đơng K’srây xã Đạ Chais


Làm việc với các xã Tà Nung, Đạ Chais, Ka Đơn, sau khi được nghe lãnh đạo các xã báo cáo sơ bộ tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng năm 2012 và kế hoạch chuẩn bị Tết Nguyên đán 2013, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích của các địa phương đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các xã cần cố gắng tổ chức cho nhân dân đón Tết Quý Tỵ vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, giữ vững an ninh trật tự, đặc biệt cần phải tuyên truyền bà con nhân dân tuyệt đối không được đốt pháo trước và sau dịp tết cổ truyền của dân tộc. Dịp này, thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cũng đã công bố tặng cho mỗi xã đoàn đến thăm và chúc Tết với số tiền 500 triệu đồng để đầu tư các công trình hạ tầng thiết yếu trong năm 2013.

Đến thăm các gia đình chính sách tiêu biểu, thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, hoàn cảnh gia đình và động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, từng bước khắc phục khó khăn và giáo dục con em mình nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, đất nước.

Thăm và chúc Tết các doanh nghiệp ở Đơn Dương, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những kết quả mà các doanh nghiệp đã đạt được trước những khó khăn, thách thức của nền kinh tế đất nước, của tỉnh trong năm 2012. Đồng thời, động viên, khích lệ tinh thần cán bộ công nhân viên cần nỗ lực cố gắng, sáng tạo hơn nữa trong công việc nhằm đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực vào việc giải quyết công ăn việc làm, cũng như đóng góp vào nguồn thu ngân sách nhà nước cho địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm Trang trại Bò sữa Lâm Đồng
Chủ tịch UBND tỉnh thăm Trang trại Bò sữa Lâm Đồng



° Ngày 29/1/2013 (tức ngày 18 tháng chạp năm Nhâm Thìn), đoàn lãnh đạo HĐND tỉnh do bà Hoàng Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dẫn đầu đã về thăm và tặng 70 phần quà Tết cho bà con thuộc diện hộ nghèo thuộc các địa bàn thôn 7 xã Quảng Trị và xã Triệu Hải (huyện Đạ Tẻh); mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt ngày tết và 100.000đ tiền mặt. Được biết, lãnh đạo huyện Đạ Tẻh đang khẩn trương tổ chức nhiều đoàn cán bộ về thăm và tặng quà Tết tại các cơ sở tôn giáo; các gia đình chính sách tiêu biểu. Ngành Lao động Thương binh và Xã hội huyện giải quyết kịp thời chế độ chính sách cho các đối tượng xã hội như lương hưu trí, hỗ trợ tết theo quy định của TW và của tỉnh; phối hợp với các tổ chức nhân đạo từ thiện tổ chức trao quà Tết cho hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam; góp phần để mọi người, mọi nhà đều được đón xuân mới trong không khí vui tươi, đầm ấm.

° Ngày 1/2, đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chính uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, đã thăm và trao tặng 30 phần quà Tết cho các gia đình nghèo và bà con đồng bào DTTS khó khăn ở các xã Đạ Ròn, Pró, Ka Đơn và xã Tu Tra (huyện Đơn Dương); mỗi phần quà trị giá gần 200 ngàn đồng, gồm gạo tẻ, dầu ăn, bột ngọt và bánh kẹo. Ngoài ra, đại tá Dương Công Hiệp còn đến thăm, tặng quà cho gia đình ông Võ Ngọc Trạch, nguyên Bí thư Đảng uỷ xã Quảng Lập và ông Vũ Xuân Bịch, thượng uý, nguyên là Trưởng ban Dân quân Cơ quan Quân sự huyện Đơn Dương đang sinh sống ở xã Lạc Lâm bị mắc bệnh hiểm nghèo. Đây là lần thứ 3 đại tá Dương Công Hiệp xuống thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo và các gia đình chính sách khó khăn ở huyện Đơn Dương kể từ đầu năm 2012 đến nay.

H.HẢI – P.C.TÁM – NG.THANH