Lãnh đạo tỉnh làm việc tại xã Gung Ré (Di Linh)

01:02, 21/02/2013

(LĐ online) – Sáng 21/2/2013, ông Vũ Công Tiến – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị Lâm Đồng) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đã làm việc với Đảng ủy và UBND xã Gung Ré (huyện Di Linh).

(LĐ online) – Sáng 21/2/2013, ông Vũ Công Tiến – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị Lâm Đồng) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đã làm việc với Đảng ủy và UBND xã Gung Ré (huyện Di Linh).
        
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã nghe Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND cùng đại diện các ngành của xã phát biểu và báo cáo tình hình tổ chức phục vụ Tết Nguyên đán vừa qua; những nét nổi bật và tình hình đáng quan tâm về kinh tế - xã hội; việc triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM); công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và kế hoạch triển khai nhiệm vụ chính trị trong năm 2013.
         
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Công Tiến đã biểu dương và ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của Đảng bộ và chính quyền địa phương đã tích cực lo cho dân vui xuân, đón Tết và xã đã có những chuyển động đáng mừng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội; xây dựng NTM và xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Tuy nhiên, ông cũng nêu rõ những vấn đề còn tồn tại, yêu cầu Đảng ủy và UBND xã cần quan tâm có giải pháp cụ thể để khắc phục trong thời gian tới: Tỷ lệ hộ nghèo còn cao (10,4%) và cao hơn tỷ lệ bình quân chung của huyện và tỉnh; thu nhập bình quân đầu người cũng còn thấp (17,7 triệu đồng/ năm). Xã cần khảo sát lại một cách chính xác và phân loại cụ thể, tìm nguyên nhân để có giải pháp “tăng tốc” giảm nghèo, chống tái nghèo. Trong việc xây dựng NTM, xã hiện còn 8 tiêu chí. Do vậy, xã phải tiếp tục tập trung tuyên truyền, vận động và phát huy nội lực để xây dựng NTM. Xã cần tạo sự chuyển động mạnh về nhận thức từ cán bộ đến nhân dân; chống tư tưởng ỷ lại, trông chờ. Trong Chương trình xây dựng NTM, xã cần chú trọng tiêu chí phát triển giao thông nông thôn để tạo động lực phát triển kinh tế và các lĩnh vực khác. Trong vùng DTTS, xã cần chú ý xây dựng những mô hình, những điển hình tiên tiến để bà con học tập, nhân rộng…

Kết thúc nội dung phát biểu, đồng chí Vũ Công Tiến nhắc nhở xã Gung Ré phải hết sức chú ý đến công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh và tập trung cho việc triển khai nhiệm vụ chính trị trong năm 2013.

BÙI TRƯỞNG