Lãnh đạo tỉnh tiếp đoàn doanh nhân Hàn Quốc

02:02, 22/02/2013

(LĐ online) - Sáng 22/2, tại TP Đà Lạt, ông Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thân mật tiếp đoàn doanh nhân Hàn Quốc sang tìm hiểu thông tin đầu tư vào Lâm Đồng.

* Doanh nghiệp tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp thành phố Guri

(LĐ online) - Sáng 22/2, tại TP Đà Lạt, ông Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thân mật tiếp đoàn doanh nhân Hàn Quốc do ông An Tae Guk - Thành viên Hội đồng TP Guri, TGĐ Tập đoàn Tus Ka RoSa, kiêm đại diện danh dự hợp tác giữa TP Guri (Hàn Quốc) với tỉnh Lâm Đồng (Việt Nam) làm trưởng đoàn sang thăm, làm việc tại Lâm Đồng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến giới thiệu cán bộ tỉnh với đoàn
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến (thứ 2 từ phải qua) giới thiệu cán bộ tỉnh với đoàn


Đoàn doanh nhân Hàn Quốc đến Lâm Đồng lần này gồm một số các doanh nghiệp đầu tư trên các lĩnh vực xây dựng; may mặc; chế biến nông, lâm, thủy sản; rau, hoa; công nghệ thông tin; điện tử; thiết bị văn phòng; du lịch… của TP Guri. Mục đích chính của đoàn là tìm hiểu thông tin đầu tư vào Lâm Đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông báo đến đoàn doanh nhân Hàn Quốc một số sự kiện quan trọng mà tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức trong năm 2013, đó là chương trình kỉ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2013 và công bố năm du lịch Quốc gia 2014.

Tại buổi làm việc, ông An Tae Guk cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu cũng như những thông tin mà lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã dành cho đoàn, trên cơ sở đó bày tỏ tin tưởng đây sẽ là cơ hội tốt để hai bên có thể giao lưu, trao đổi, tìm kiếm cơ hội đầu tư trong thời gian tới, qua đó tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

Ngay sau buổi tiếp đoàn, dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Văn Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đoàn doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp của TP Guri đã có buổi gặp gỡ, tìm hiểu về cơ hội đầu tư, liên kết đầu tư với các doanh nghiệp của tỉnh. Buổi gặp có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Sở, ngành cùng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Yên giới thiệu sản phẩm hoa tươi ướp khô của Đà Lạt với đoàn doanh nhân
Đồng chí Nguyễn Văn Yên (thứ 3 từ trái qua) giới thiệu sản phẩm hoa tươi ướp khô của Đà Lạt với đoàn doanh nhân


Sau khi nghe các doanh nghiệp địa phương giới thiệu ngành nghề kinh doanh, tiềm năng, thế mạnh…, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc rất quan tâm đến những lĩnh vực đầu tư như vật liệu xây dựng; điện tử; thiết bị văn phòng; nuôi trồng thủy sản; nông nghiệp; may mặc; du lịch…, đặc biệt là lĩnh vực sản xuất, chế biến dược, thực phẩm chức năng; chế biến cà phê, rau, hoa công nghệ cao.

Các doanh nhân phía Hàn Quốc cũng đặt nhiều câu hỏi cho chính quyền liên quan đến các vấn đề về chính sách thu hút đầu tư, chất lượng điện năng cung cấp cho các nhà máy; bản quyền sản phẩm, nhân lực lao động, hạ tầng giao thông…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Yên đã trả lời thoả đáng các thắc mắc của doanh nhân Hàn Quốc, đồng thời ông cũng trân trọng mời các doanh nhân Hàn Quốc dành thời gian đến tham quan một số cơ sở của các doanh nghiệp tại địa phương, để qua đó có cái nhìn cụ thể nếu có ý định đầu tư vào Lâm Đồng.

Thụy Trang