Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại C.ty TNHH MTV Lâm nghiệp Tam Hiệp, Sở VHTT và Du lịch

09:02, 20/02/2013

(LĐ online) - Ngày 19/2/2013, ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc tại Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Tam Hiệp (Di Linh).

(LĐ online) - Ngày 19/2/2013, ông Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã có buổi làm việc tại Công ty TNHH Một thành viên Lâm nghiệp Tam Hiệp (Di Linh).
         
Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Phạm S đã nghe Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Tam Hiệp Trần Anh Tuấn báo cáo tình hình hoạt động của công ty và kiến nghị với UBND tỉnh cùng các sở, ngành của tỉnh giúp đỡ đơn vị tháo gỡ những khó khăn hiện nay; đồng thời, nghe các thành viên trong đoàn phát biểu, trao đổi ý kiến góp ý với công ty.

Theo báo cáo, công ty hiện quản lý trên 27 ngàn ha rừng và đất rừng. Nhiệm vụ chủ yếu của công ty là quản lý bảo vệ, PCCC rừng và sản xuất, kinh doanh. Là một địa bàn rất phức tạp, trong năm 2012, lực lượng quản lý bảo vệ rừng của công ty đã phối hợp với kiểm lâm địa bàn tuần tra, phát hiện và lập biên bản xử lý 46 vụ vi phạm, gồm các hành vi khai thác, vận chuyển lâm sản và xâm lấn đất lâm nghiệp trái phép. Trong mùa khô vừa qua, công ty không để xảy ra vụ cháy rừng nào. Trong năm 2012, công ty đã hoàn thành 108% kế hoạch sản xuất, kinh doanh với doanh thu đạt trên 8,7 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước gần 2,5 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người gần 5 triệu đồng/ tháng… Công ty hiện đang triển khai xây dựng phương án tái cơ cấu doanh nghiệp để trong thời gian tới hoạt động đạt hiệu quả cao hơn.
        
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Phạm S ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của công ty trong thời gian qua và biểu dương đơn vị đã tổ chức tốt việc “ra quân” đầu năm Quý tỵ. Qua kiểm tra, đồng chí Phạm S cũng chỉ rõ 4 mặt còn hạn chế mà công ty cần khắc phục: Tình hình vi phạm lâm luật xảy ra trên địa bàn tuy giảm nhưng ở mức còn cao, một số vụ việc xử lý chưa đứt điểm. Diện tích đất trống, đồi trọc còn lớn, cần tổ chức và liên kết sản xuất. Công ty chưa mạnh dạn trong việc cải tiến công tác quản lý, tập trung nguồn lực để tái cơ cấu doanh nghiệp. Diện tích rừng giao khoán bằng vốn ngân sách và bằng vốn chi trả dịch vụ môi trường rừng còn quá thấp. Do vậy, trong thời gian tới, ông yêu cầu Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Tam Hiệp phải tăng cường hơn nữa công tác quản lý bảo vệ rừng, PCCC rừng, giảm ít nhất là 20% số vụ vi phạm, xâm hại đến rừng; tích cực giải tỏa và tổ chức trồng tại rừng trên những diện tích đất lâm nghiệp bị lấn chiếm; cần có kế hoạch tổ chức trồng rừng trên diện tích đất trống, đồi trọc; rà soát diện tích rừng để tiếp tục giao khoán, chi trả dịch vụ môi trường rừng; tổ chức tái cơ cấu doanh nghiệp (có thể thuê chuyên gia tư vấn, xây dựng phương án khả thi).

* Cũng trong ngày 19/2/2013, đồng chí Trương Văn Thu - UVBTVT.U, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và làm việc với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch nhân dịp đầu xuân. Theo báo cáo, chào mừng xuân Quý tỵ 2013, Sở đã chỉ đạo Đoàn ca múa nhạc tỉnh, Trung tâm văn hóa tỉnh và 2 Trung tâm văn hóa thể thao Đà Lạt và Bảo Lộc tổ chức 2 chương trình nghệ thuật đặc sắc, bắn pháo hoa đón giao thừa, tổ chức 10 chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân. Các đội chiếu phim, thông tin lưu động, Đoàn Ca múa nhạc đã trình chiếu, biểu diễn 230 buổi phục vụ nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nội dung mừng Đảng, mừng Xuân, phim điện ảnh có đề tài về quê hương, đất nước. Nhiều hoạt động như Hội hoa Xuân, Hội báo Xuân, hội Tết, hội thao với các trò chơi dân gian, văn nghệ quần chúng, vui chơi giải trí, trưng bày tác phẩm… diễn ra sôi nổi ở khắp các địa phương trong tỉnh đã phục vụ nhân dân vui, khỏe.

Do kỳ nghỉ tết kéo dài 9 ngày, nên lượng du khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng tham quan nghỉ dưỡng cũng cao hơn những tết trước; với tổng số là 370.160 lượt khách, trong đó 32 ngàn lượt khách quốc tế, riêng đợt cao điểm từ 29 tháng chạp đến mồng 4 tết (tức 9/2/2013 đến ngày 17/2/2013) đạt đến 112 ngàn lượt khách, tăng 7% so với Tết Nhâm thìn 2012). Ngành đã chủ động phối hợp gìn giữ an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu điểm du lịch, đảm bảo tốt cơ sở lưu trú, không để xảy ra bất cứ sự cố nghiêm trọng nào cho du khách.

Dù nỗ lực bình ổn thị trường, nhưng giá cả các dịch vụ du lịch vẫn tăng lên 50% so với ngày thường, chủ yếu là các dịch vụ lưu trú (các nhà nghỉ, khách sạn 1 - 2 sao tăng giá 50 - 100%, các khách sạn 3 - 5 sao tăng giá 20 - 30%), ăn uống (tăng giá 10 - 30%), công suất buồng phòng đạt từ 80 - 100% tùy vào các ngày trong dịp lễ.
 

BÙI TRƯỞNG - QUỲNH UYỂN