“Mạnh mẽ, quyết liệt, vận dụng sáng tạo các chính sách, nguồn vốn để thúc đẩy triển khai các dự án trên địa bàn”

04:03, 14/03/2013

Đó là nội dung chỉ đạo của đồng chí Hoàng Sĩ Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư sáng ngày 14/3.

Đó là nội dung chỉ đạo của đồng chí Hoàng Sĩ Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc làm việc với Sở Kế hoạch - Đầu tư sáng ngày 14/3.

Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc


Thực hiện công tác triển khai các nghị quyết chuyên đề và địa bàn trọng điểm của Tỉnh ủy theo Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ IX, Sở KH-ĐT xây dựng Kế hoạch số 603/ KH-KHĐT để thực hiện 3 Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, phát triển du lịch dịch vụ, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trong 2 năm qua, Sở KH-ĐT đã thực hiện 25 quy hoạch và rà soát, điều chỉnh quy hoạch. Đồng thời, Sở đã rà soát các chính sách thu hút đầu tư, tham mưu UBND tỉnh phân bổ vốn đầu tư xây dựng cơ bản. Trên lĩnh vực du lịch, dịch vụ, vốn bố trí năm 2011 là 71,6 tỷ đồng, trong năm 2012 là 50,9 tỷ đồng và 47 tỷ đồng cho năm 2013. Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao được bố trí vốn năm 2011 là 14,2 tỷ đồng, năm 2012 là 7,8 tỷ đồng, kế hoạch năm 2013 bố trí 12,7 tỷ đồng. Lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có vốn bố trí năm 2011 đạt 44,6 tỷ đồng, năm 2012 đã tạm ứng từ ngân sách tỉnh 24 tỷ đồng cho các khu công nghiệp và dự án cấp nước, năm 2013 dự kiến bố trí 36 tỷ đồng.

Đối với các địa bàn trọng điểm, thành phố Đà Lạt trong 2 năm 2011, 2012 đã bố trí đầu tư xây dựng cơ bản 747,4 tỷ đồng, thành phố Bảo Lộc là 243,5 tỷ đồng, huyện Đức Trọng 171,9 tỷ đồng, huyện Bảo Lâm 232 tỷ đồng. Ngoài ra, vốn các chương trình mục tiêu quốc gia đã được bố trí để đầu tư từ năm 2011 đến 2013 tại Đà Lạt là 52,4 tỷ đồng, tại thành phố Bảo Lộc là 27,4 tỷ đồng, tại huyện Đức Trọng 39,1 tỷ đồng, huyện Bảo Lâm là 54,6 tỷ đồng. Ngoài ra, Sở đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong tỉnh thực hiện hỗ trợ cho các doanh nghiệp thông qua các nguồn quỹ khuyến công, quỹ hợp tác xã, quỹ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp…; xây dựng danh mục các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn các xã nông thôn mới, huy động mọi nguồn lực để phấn đấu hoàn thành Quảng trường vào cuối năm 2013…

Đ/c Nguyễn Thị Hằng Nga - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Đ/c Nguyễn Thị Hằng Nga - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ý kiến tại buổi làm việc


Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn ghi nhận những nỗ lực mà ngành đã làm được với vai trò là cơ quan tham mưu về mặt chiến lược, xây dựng quy hoạch dài hạn, về cơ chế chính sách trong đầu tư, quản lý về đầu tư công, giám sát kết quả đầu tư, đầu tư nước ngoài, đăng ký kinh doanh… Tuy nhiên, nhìn lại 5 lĩnh vực đột phá, 4 địa bàn trọng điểm, 16 công trình trọng điểm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX đề ra thì những việc đã làm được vẫn còn hạn chế, chưa khởi công được công trình mới nào trong 16 công trình trọng tâm, vốn bố trí cho một số lĩnh vực đột phá còn ít. Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn đề nghị Sở KH-ĐT cần quán triệt về mặt nhận thức cao hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết đã đề ra. Trong điều kiện khó khăn về vốn, đơn vị cần làm tốt vai trò tham mưu, quyết liệt, mạnh mẽ, vận dụng sáng tạo các chính sách để triển khai công việc, thúc đẩy các dự án đầu tư được thực hiện hiệu quả hơn.

HẢI YẾN - VĂN BÁU