Đoàn tùy viên quân sự các nước thăm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng

06:06, 27/06/2013

(LĐ online)  -Mong muốn chung của tùy viên quân sự các nước trong những chuyến đi thường niên do Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức là được thắt chặt hơn tình hữu nghị, hiểu biết và gắn bó hơn nữa trong tình hình thế giới có nhiều xung đột để cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung, hòa bình và phát triển.

(LĐ online) - Chiều 27/6, đoàn tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam do Đại tá Siravuth Wongkantee – Quân đội Hoàng gia Thái Lan làm trưởng đoàn đã đến thăm Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng (Bộ CHQS).

Tại buổi tiếp đón, đồng chí Trương Văn Dũng – UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng đã giới thiệu với tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam lịch sử hình thành và sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng nói chung và Bộ CHQS tỉnh nói riêng.

Lâm Đồng là một tỉnh miền núi thuộc Nam Tây Nguyên, là cửa ngõ nối liền các tỉnh Tây Nguyên với khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ của Việt Nam, có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng.

Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng là đơn vị trực thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 7, bao gồm 12 Ban CHQS huyện, TP và các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng trong những năm vừa qua Bộ CHQS đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn là lá cờ đầu của Quân khu 7 về xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, luôn đứng trong tốp đầu trong các phong trào thi đua quyết thắng của Quân khu và địa phương.

Không chỉ là lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu trung thành để bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân trong mọi tình huống, chủ động ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động xâm nhập chống phá của các thế lực thù địch, LLVT của tỉnh còn luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ giúp nhân dân phòng chống thiên tai và khắc phục hậu quả. Bên cạnh việc xây dựng lực lượng ngày càng tinh nhuệ, LLVT tỉnh còn làm tốt công tác dân vận, vận động quần chúng thực hiện có hiệu quả các chương trình xóa đói giảm nghèo, giúp các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách khắc phục khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no.

Trưởng đoàn Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam – Đại tá Siravuth Wongkantee đã thay mặt đoàn cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng, đồng thời đánh giá rất cao tiềm năng thế mạnh của Đà Lạt- Lâm Đồng cũng như nỗ lực vươn lên hoàn thành các nhiệm vụ quân sự và phát triển kinh tế.

Mong muốn chung của tùy viên quân sự các nước trong những chuyến đi thường niên do Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức là được thắt chặt hơn tình hữu nghị, hiểu biết và gắn bó hơn nữa trong tình hình thế giới có nhiều xung đột để cùng nhau hướng tới một mục tiêu chung, hòa bình và phát triển.

Đoàn Tùy viên QS các nước tặng quà lưu niệm cho Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng.jpg
Đoàn Tùy viên QS các nước tặng quà lưu niệm cho Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng.

 

a
Tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và sự phát triển của tỉnh Lâm Đồng nói chung và Bộ CHQS tỉnh nói riêng.

 

a
Đây là chuyến đi thường niên do Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức nhằm thắt chặt hơn tình hữu nghị, hiểu biết và gắn bó trong tình hình thế giới có nhiều xung đột.

Tuấn Linh – Văn Báu