Giao ban trực tuyến công tác dân vận toàn quốc

10:07, 16/07/2013

(LĐ online) - Ngày 15/7, Ban Dân vận Trung ương với sự chủ trì của đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức giao ban trực tuyến với Ban Dân vận Tỉnh ủy các tỉnh, thành trong cả nước.

(LĐ online) - Ngày 15/7, Ban Dân vận Trung ương với sự chủ trì của đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức giao ban trực tuyến với Ban Dân vận Tỉnh ủy các tỉnh, thành trong cả nước về công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2013
Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2013


 Tại đầu cầu Lâm Đồng, tham gia giao ban trực tuyến có đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Hà Phước Toản - Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Dân vận Lâm Đồng cùng các lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của tỉnh.

Đại diện Ban Dân vận Trung ương đã đọc báo cáo sơ kết công tác dân vận trong 6 tháng đầu năm 2013, các kết quả hoạt động của Dân vận Trung ương, nguyên nhân của những hạn chế.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận 6 tháng cuối năm 2013 Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh các tỉnh, thành cần tập trung vào việc xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 25 - NQ TW về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, Quyết định của Bộ Chính trị về “Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”. Cần nắm bắt kịp thời đời sống, tâm tư nguyện vọng các tầng lớp nhân dân, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong xã hội để tham mưu cho địa phương có chủ trương biện pháp phù hợp. Tham mưu giải quyết tốt, dứt điểm những vụ khiến kiện phức tạp, kéo dài tại địa phương mình.

Ngành Dân vận tỉnh cũng cần chú ý phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, đẩy mạnh việc thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện hỗ trợ sản xuất, thực hành tiết kiệm, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Cùng đó, Dân vận các cấp cần tiếp tục chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, trong các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Hội nghị giao ban trực tuyến cũng đã nghe nhiều ý kiến phát biểu chia sẻ của các tỉnh, thành trong nước về kinh nghiệm hoạt động, nghe Ban Dân vận Trung ương giải đáp một số vướng mắc kiến nghị của các địa phương trong thực tiễn công tác tại địa phương mình.

 Viết Trọng