Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh

04:07, 15/07/2013

(LĐ online) - Thường trực Tỉnh ủy đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội  6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2013. Đồng thời lấy ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh về xây dựng cơ chế đặc thù cho thành phố Đà Lạt theo bản quy hoạch mở rộng.

(LĐ online) - Ngày 15/7, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh qua các thời kỳ do đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì. Qua đó, Thường trực Tỉnh ủy đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế, xã hội  6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2013. Đồng thời lấy ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh về xây dựng cơ chế đặc thù cho thành phố Đà Lạt theo bản quy hoạch mở rộng thành phố Đà Lạt đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Bộ Chính trị, Chính phủ.

Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh
Thường trực Tỉnh ủy gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Văn Báu


Theo báo cáo của Tỉnh ủy, trong 6 tháng đầu năm tổng GDP ước đạt hơn 5.910 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 12,2% so với cùng kỳ. Trong đó nông lâm nghiệp và thủy sản tăng 9,5%, công nghiệp xây dựng tăng 14,3%, dịch vụ tăng 12,1%. Tổng mức đầu tư xã hội 6.178 tỷ đồng, đạt 36,3% kế hoạch và tăng 5,2% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt 152 triệu USD, bằng 44,7% kế hoạch, tăng 15,6% so với cùng kỳ. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt 1.943 tỷ đồng, bằng 35,3% dự toán địa phương và bằng 97,87% so với cùng kỳ. Lượng khách du lịch đến Lâm Đồng đạt 2,15 triệu lượt, đạt 50,1% kế hoạch, tăng 5,3% so với cùng kỳ và giải quyết việc làm cho 17.800 lao động, đạt 60% kế hoạch đề ra. Với những kết quả nêu trên, Thường trực Tỉnh ủy đặt ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm từ nay đến cuối năm, trong đó chỉ đạo rà soát các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, phân công chỉ đạo, tổ chức thực hiện cụ thể từng lĩnh vực nhằm phấn đấu đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2013.

Bên cạnh những ý kiến đóng góp trực tiếp của các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, Thường trực Tỉnh ủy sẽ tiếp tục tiếp nhận ý kiến qua thư góp ý để hoàn thiện xây dựng cơ chế chính sách đặc thù đối với việc phát triển thành phố Đà Lạt mở rộng để báo cáo Trung ương trong tháng 8 tới.

Đồng chí Trịnh Khiết - nguyên là Chủ tịch UBND tỉnh đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt
Đồng chí Trịnh Khiết - nguyên là Chủ tịch UBND tỉnh đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt. Ảnh: Văn Báu


Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Đức Hòa đã tiếp nhận những ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, đồng thời đẩy mạnh việc thu ngân sách, đảm bảo các nguồn chi cơ bản, tập trung hoàn thành các mục tiêu kinh tế, xã hội trong năm.

XUÂN TRUNG