Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy giao ban tại Bảo Lâm

04:07, 04/07/2013

(LĐ online) - Trong 6 tháng đầu năm 2013, Ủy ban Kiểm tra Đảng bộ các huyện, thành trong Cụm II đã tiến hành kiểm tra 4 tổ chức cơ sở  (TCCS) Đảng và 8 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng.

(LĐ online) - Sáng 3/7/2013, tại Bảo Lâm (Cụm II), Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2013. Đồng chí Hồ Thị Nga - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lâm Đồng, đến dự và chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh hội nghị


Theo báo cáo công tác kiểm tra, giám sát Cụm II (gồm Di Linh, Bảo Lâm, Bảo Lộc, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên): Trong 6 tháng đầu năm 2013, Ủy ban Kiểm tra Đảng bộ các huyện, thành trong Cụm II đã tiến hành kiểm tra 4 tổ chức cơ sở  (TCCS) Đảng và 8 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng. Kết quả kiểm tra cho thấy, 4 TCCS Đảng này đều vi phạm nhưng chưa đến mức phải thi hành kỷ luật. Đối với 8 đảng viên, qua kiểm tra đã phát hiện 7 đảng viên vi phạm phải thi hành kỷ luật và 1 đảng viên vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý.

Ủy ban Kiểm tra của các Đảng bộ trong Cụm II cũng đã kiểm tra 22 TCCS Đảng về việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc thi hành kỷ luật; kiểm tra hoạt động của 13 Ủy ban Kiểm tra cấp dưới; kiểm tra việc thi hành kỷ luật; kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát của các TCCS Đảng... Qua kiểm tra, Ủy ban Kiểm tra trong Cụm II đã tham mưu cho cấp ủy địa phương thi hành kỷ luật 59 đảng viên; trong đó, khiển trách: 36, cảnh cáo: 10, cách chức: 1 và khai trừ ra khỏi Đảng: 2 đảng viên…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Thị Nga ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ủy ban Kiểm tra các Huyện ủy, Thành ủy ở Cụm II trong việc bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của từng địa phương; đồng thời, tham mưu cho cấp ủy xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát cũng như tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát của cấp ủy và đặc biệt là kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV, khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”... Tuy nhiên, đồng chí Hồ Thị Nga cũng lưu ý với các Ủy ban Kiểm tra trong Cụm II một số vấn đề, như: Cần rà soát lại chương trình kiểm tra, giám sát của các cấp ủy để hoàn thành những kế hoạch, nhiệm vụ được giao; tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương IV và chuẩn bị triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương VII; xây dựng ngành cần quan tâm đến chất lượng…

TRỊNH CHU