UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tân Tổng lãnh sự Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh

03:08, 15/08/2013

Chiều ngày 14.8.2013, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao bà Panpimon Suwannapongse, tân Tổng lãnh sự Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh.

* Đẩy mạnh hợp tác du lịch và giáo dục

Chiều ngày 14.8.2013, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao bà Panpimon Suwannapongse, tân Tổng lãnh sự Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Văn Yên đã cung cấp cho bà Tổng lãnh sự tổng quan về tình hình kinh tế, văn hóa xã hội của Lâm Đồng và nhấn mạnh vào những lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm như du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. Ông hy vọng Thái Lan và Lâm Đồng sẽ phối hợp với nhau trong việc thu hút du khách tới du lịch đồng thời học tập thêm Thái Lan trong canh tác cây ăn trái.

Trao quà tặng giữa UBND tỉnh và bà Tổng lãnh sự
Trao quà tặng giữa UBND tỉnh và bà Tổng lãnh sự


Bà Tổng lãnh sự Thái Lan cho biết, như nhiều du khách Thái khác, Đà Lạt là điểm đến yêu thích của bà. Bà cho hay hiện đã có một số nhà đầu tư Thái Lan đầu tư vào Lâm Đồng trong lĩnh vực du lịch và sắp tới, sẽ có một số đoàn khảo sát du lịch của Thái Lan tới làm việc ở Lâm Đồng. Bà mong chính quyền Lâm Đồng tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư cũng như du khách Thái, bảo đảm mối hợp tác Lâm Đồng - Thái Lan ngày càng tốt đẹp. Ngoài ra, kế thừa mối quan hệ giáo dục Thái Lan - Đà Lạt sẵn có, hiện mối liên kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục Thái Lan - Lâm Đồng đã có nhiều bước tiến và trong thời gian tới, giáo dục sẽ là mối quan tâm của Thái Lan với Lâm Đồng.

Trong buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Yên đã nhắc lại lời mời Thái Lan tham dự Festival Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất được tổ chức vào cuối năm 2013 tại Đà Lạt và đề nghị bà Tổng lãnh sự xúc tiến hoạt động của đoàn Thái Lan. Bà Tổng lãnh sự đã ghi nhận lời mời và hứa sẽ báo cáo lại với Đại sứ quán Thái Lan về việc tham dự Festival Di sản UNESCO Việt Nam - ASEAN lần thứ nhất. Cả hai bên đều nhận thấy việc cần thiết phải tăng cường mối quan hệ hợp tác, tận dụng thế mạnh của từng địa phương, nâng mối hợp tác Thái Lan - Việt Nam nói chung và Lâm Đồng nói riêng lên tầm cao mới, xứng đáng với tiềm năng vốn có của cả hai bên.

Diệp Quỳnh