Đẩy mạnh hợp tác Lâm Đồng - Australia

04:08, 01/08/2013

Sáng 1.8.2013, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ngài John McA Nulty, Tổng lãnh sự Australia tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sáng 1.8.2013, ông Phạm S, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với ngài John McA Nulty, Tổng lãnh sự Australia tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, ông Phạm S đã thông báo tình hình phát triển của Lâm Đồng trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, đồng thời đánh giá cao những hợp tác, hỗ trợ của Australia với Lâm Đồng trong thời gian qua. Ông cũng đề nghị phía Australia tiếp tục hỗ trợ Lâm Đồng trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, lĩnh vực mà Australia là một trong những quốc gia hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị ngài Tổng lãnh sự quan tâm hơn với mối hợp tác giữa thành phố Đà Lạt và thành phố Vincent, tiểu bang Tây Úc.

Ngài Tổng lãnh sự và ông Phạm S cùng trao quà cho nhau
Ngài Tổng lãnh sự và ông Phạm S cùng trao quà cho nhau


Ngài Tổng lãnh sự cho biết, ngài rất ngạc nhiên về những điểm khá giống nhau giữa Lâm Đồng và Australia. Đặc biệt, đánh giá rất cao thế mạnh thời tiết cũng như khung cảnh đẹp của thành phố Đà Lạt. Tuy nhiên, ngài cũng xác nhận so với những thế mạnh, tiềm năng của Lâm Đồng, mối quan tâm của các nhà đầu tư cũng như khách du lịch Australia còn khá thấp. Ngài cam kết sẽ làm việc với cơ quan thương vụ Australia nhằm thúc đẩy mối quan hệ, hợp tác giao lưu giữa hai bên, nhất là trong những lĩnh vực cả hai đều quan tâm là nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và chế biến nông sản.

Trong thời gian qua, Chính phủ Australia đã có nhiều hỗ trợ cho Lâm Đồng trong giáo dục, y tế và môi trường. Ngay thời điểm hiện tại, một đoàn y bác sỹ, nhân viên thiện nguyện Australia và bác sỹ Việt Nam đang làm công tác khám chữa mắt, chữa răng, phẫu thuật thay thủy tinh thể phục vụ miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện II Lâm Đồng tại Bảo Lộc. Ngoài ra, phía Australia vừa tặng một khu vệ sinh cho Trường Tiểu học Đinh Trang Thượng, huyện Di Linh.

Ngài Tổng lãnh sự cho biết, tài trợ cho giáo dục sẽ là cam kết lâu dài của Australia với Việt Nam nói chung và Lâm Đồng nói riêng. Ngoài ra, với những lĩnh vực cả hai phía cùng quan tâm, ngài cam kết sẽ thúc đẩy mọi hoạt động để mối hợp tác Lâm Đồng - Australia ngày càng bền chặt, xứng tầm với những lợi thế vốn có.

DQ