Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trong tỉnh

04:06, 29/06/2014

Ngày 27/6/2014, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13 (đơn vị Lâm Đồng) gồm ông Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội và ông Lê Văn Học - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) và cử tri xã Tân Nghĩa (huyện Di Linh). 

Ngày 27/6/2014, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 13 (đơn vị Lâm Đồng) gồm ông Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội và ông Lê Văn Học - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) và cử tri xã Tân Nghĩa (huyện Di Linh). 
 
Cử tri thị trấn Lộc Thắng kiến nghị với ĐBQH
Cử tri thị trấn Lộc Thắng kiến nghị với ĐBQH
 
Tại các buổi tiếp xúc, ông Lê Văn Học đã thông báo đến cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XIII. Tại kỳ họp lần này, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật nhằm rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật; qua đó, thông qua 11 luật và 2 nghị quyết. Cũng tại kỳ họp này, Quốc hội đã quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và về tình hình biển Đông. Sau đó, các ĐBQH đã lắng nghe ý kiến và tâm tư, nguyện vọng của cử tri.
 
Tại huyện Bảo Lâm: Cử tri thị trấn Lộc Thắng đã bày tỏ một số băn khoăn về việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; đồng thời, kiến nghị Quốc hội trong thời gian tới cần có những biện pháp đấu tranh kiên quyết và mạnh mẽ hơn nữa. Bên cạnh đó, cử tri cũng có một số băn khoăn về công tác phòng, chống tham nhũng chưa thật sự hiệu quả; hoạt động khám chữa bệnh bảo hiểm y tế chất lượng chưa cao; nguồn vốn chuyển đổi cây trồng còn gây khó cho nông dân; chế độ đối với người có công còn có những bất cập...
 
Tại huyện Di Linh: Cử tri xã Tân Nghĩa cũng rất lo ngại về tình hình biển Đông. Tuy thế, bà con rất tin tưởng vào Đảng, Nhà nước và Quốc hội sẽ có chủ trương và giải pháp đúng đắn trước tình hình Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép. Những ý kiến mà cử tri ở đây kiến nghị tập trung vào những vấn đề liên quan đến phòng, chống tham nhũng; chất lượng và giá cả xây dựng những công trình thuộc các chương trình, dự án; nhu cầu xây dựng và quản lý giao thông nông thôn, hội trường thôn, điện sinh hoạt; trình trạng quản lý và chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, vật tư nông nghiệp (phân bón giả, phân bón kém chất lượng…); tình trạng bằng giả, thương binh giả…; việc thực hiện chính sách đối với người nghèo và công tác giảm nghèo; giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường; việc quản lý internet; chất lượng và phong cách khám chữa bệnh của Trung tâm Y tế Di Linh; việc giải quyết đền bù Dự án Thủy điện Đồng Nai II… 
 
Những vấn đề liên quan đến địa phương đã được lãnh đạo huyện Bảo Lâm và Di Linh tiếp thu, giải trình. Thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Vũ Công Tiến ghi nhận ý kiến của cử tri và đã giải trình, phân tích rõ một số vấn đề thuộc trách nhiệm và quyền hạn của Đoàn ĐBQH.
 
Tại Đam Rông: Sáng 26/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm ông Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu đơn vị tỉnh Lâm Đồng; ông Lê Văn Học -  Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Liêng S’rônh, huyện Đam Rông. Tham dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Đam Rông.
 
Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng, ông Lê Văn Học - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội đã báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIII. Cử tri xã Liêng S’rônh vui mừng trước những kết quả của kỳ họp thứ VII, Quốc hội khóa XIII đạt được. Cử tri đã nêu lên những ý kiến, kiến nghị như: cần đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, tìm hướng đi mới phù hợp hơn để tạo điều kiện giúp nông dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống; tuyến quốc lộ 27 hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng, cần được nâng cấp sửa chữa để phục vụ cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân; cần nâng cấp cơ sở hạ tầng, đường giao thông nông thôn; việc giao khoán đất trồng rừng theo dự án Phi lit còn nhiều vướng mắc; việc tỉnh cấp đất cho các công ty doanh nghiệp trồng rừng chồng chéo; cần cấp đất cho cán bộ công tác tại huyện vùng sâu; chính sách hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập, nhiều chính sách không phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. 
 
Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền được ông Vũ Công Tiến - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã giải trình, đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Đoàn Đại biểu Quốc hội sẽ tập hợp để trình lên kỳ họp trong thời gian tới.
 
Dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã trao 20 suất quà cho trẻ em nghèo ở xã Liêng S’rônh, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.
 
XUÂN LONG - TRỊNH CHU - VĂN TÂM