Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri Cát Tiên, Đạ Tẻh

03:07, 01/07/2014

Ngày 30/6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) đã tiếp xúc với cử tri xã Nam Ninh (huyện Cát Tiên) và xã Đạ Lây (huyện Đạ Tẻh). 

Ngày 30/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) gồm ông Nguyễn Bá Thuyền - Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội; ông Ya Duck - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Lâm Đồng, đã tiếp xúc với cử tri xã Nam Ninh (huyện Cát Tiên) và xã Đạ Lây (huyện Đạ Tẻh). 
 
Cử tri huyện Cát Tiên tại buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Cát Tiên trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội
 
Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe ông Nguyễn Bá Thuyền thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XIII, tình hình về kinh tế - xã hội và tình hình biển Đông, cử tri rất vui mừng phấn khởi trước những quyết sách của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là việc phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên vùng biển thuộc chủ quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; đồng thời, kiến nghị với đại biểu Quốc hội:  Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp, làm ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống, sinh hoạt của nhân dân. Hệ thống công trình thủy lợi phục vụ sản xuất chưa đảm bảo. Dự án công trình thủy lợi Đạ Sị đã đầu tư xây dựng nhiều năm nay nhưng vẫn chưa hoàn thành. Nhà nước cần quan tâm đến việc nâng cấp hệ thống lưới điện dân sinh và thực hiện chế độ chính sách ưu đãi với người có công; cần xem xét việc quản lý xuất nhập khẩu hàng hóa từ Trung Quốc sang Việt Nam và có biện pháp quản lý, ngăn chặn các loại tội phạm; quản lý tốt và xử lý nghiêm các xe chở quá trọng tải gây hư hỏng, xuống cấp các tuyến đường giao thông; cần có biện pháp quản lý các cơ sở sản xuất các loại phân bón giả, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu kém chất lượng gây thiệt hại kinh tế của người dân. Nhà nước cần có giải pháp ổn định “đầu ra” các mặt hàng nông sản cho nông dân. Việc giải quyết cho vay vốn phục vụ sản xuất còn nhiều bất cập. Bên cạnh đó, cử tri còn quan tâm đến một số công trình xây dựng cơ bản, công tác quản lý bảo vệ và chi trả dịch vụ môi trường rừng tại địa phương. 
 
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Nam Ninh và Đạ Lây đã được lãnh đạo địa phương, các sở ngành của tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội ghi nhận và giải trình theo thẩm quyền. 
 
Trong dịp này, Đoàn ĐBQH đã trao tặng các phần quà cho 8 gia đình chính sách tại 2 địa phương nói trên. 
 
Vào ngày 1/7/2014, Đoàn ĐBQH tiếp tục tiếp xúc với cử tri ở huyện Đạ Huoai và thành phố Bảo Lộc. 
 
NDONG BRỪM