Hoạt động Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

08:07, 28/07/2014

(LĐ online) - Ngày 25/7, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), đồng chí Hoàng Sĩ Sơn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí là lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã đến Nghĩa trang liệt sĩ dâng hoa, thắp hương tưởng niệm...

(LĐ online) - Ngày 25/7, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), đồng chí Hoàng Sĩ Sơn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí là lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng, đại diện các sở, ngành của tỉnh đã đến Nghĩa trang liệt sĩ dâng hoa và thắp hương tưởng niệm, ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã dũng cảm hi sinh vì nền độc lập, tự do và thống nhất đất nước.
 

Đoàn đã dành những giây phút thiêng liêng, trang trọng ôn lại truyền thống đấu tranh gìn giữ và xây dựng đất nước, tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã quên mình vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. 
 
Tiếp đó, đại diện cho nhân dân trong tỉnh, đoàn đã thắp lên phần mộ những nén hương thơm ngát để tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc tới các anh hùng, liệt sĩ.
 
° Tối ngày 26/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành trung ương và địa phương cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên tiếp tục tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đà Lạt. Buổi lễ ôn lại truyền thống yêu nước anh hùng quật khởi của các thế hệ người Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc thân yêu. Trong không khí thiêng liêng, không gian càng trở nên sâu lắng và lung linh bởi tấm lòng thành kính và nến, hương thơm trên mọi phần mộ của các liệt sĩ. 
 
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ. Ảnh: Văn Báu
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ. Ảnh: Văn Báu
Được biết, cùng với địa bàn Đà Lạt, trong những ngày qua, các huyện và thành phố Bảo Lộc cũng đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà đến người có công trên địa bàn; đồng thời tổ chức Lễ dâng hương tại các Nghĩa trang Liệt sĩ, Đài tưởng niệm và thắp nến bày tỏ tấm lòng tri ân đến các anh hùng, liệt sĩ. 
 
° Đêm 26/7/2014, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Đà Lạt đã long trọng diễn ra Lễ Thắp nến tri ân tưởng niệm và tôn vinh các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014). Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, cùng hơn 1.200 đoàn viên thanh niên trong tỉnh. Dưới cơn mưa nặng hạt, buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động, truyền thống hào hùng của dân tộc đã được ôn lại qua chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca non sông” thể hiện sâu sắc đạo lý uống nước nhớ nguồn, lòng tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S đã khắc ghi công lao của các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời kỳ vọng vào thế hệ trẻ hôm nay trong việc kế tục, tiếp nối sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc phồn vinh.
 
Chị Phạm Thị Phúc - Bí thư Tỉnh Đoàn thắp lên ngọn lửa truyền thống
Chị Phạm Thị Phúc - Bí thư Tỉnh Đoàn thắp lên ngọn lửa truyền thống

Ngọn lửa truyền thống đã được đốt lên giữa lòng thành kính tri ân. Hơn 2.000 phần mộ liệt sĩ bừng sáng trong ánh vàng của hơn 2.000 ngọn nến, các đoàn viên thanh niên cùng nhau dâng hương, đặt hoa lên từng phần mộ sưởi ấm anh linh các anh hùng, liệt sĩ trong đêm lạnh. Hàng trăm đoàn viên thanh niên đã ở lại cùng nhau sinh hoạt vui chơi quanh ngọn lửa ngay dưới chân tượng đài liệt sĩ đến khuya. 
 
° Tối 26/7/2014, tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố, Thành Đoàn Bảo Lộc đã long trọng tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ nhân Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7). Đồng chí Trương Văn Thu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đã tới dự. 
 
Thay mặt cho tuổi trẻ thành phố và hơn 400 đoàn viên, thanh niên về dự Lễ Thắp nến tri ân, Bí thư Thành Đoàn Bảo Lộc, xúc động nói: “Trước các vong linh anh hùng, liệt sĩ, đoàn viên thanh niên thành phố nguyện phấn đấu học tập, rèn luyện để góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh…”. Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo cùng với cán bộ, chiến sĩ và tuổi trẻ về dự đã đến dâng hoa, thắp hương hơn 700 phần mộ liệt sỹ.
 
+ Cũng vào tối 26/7/2014, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Di Linh, 400 đoàn viên và thanh niên trong huyện đã về dự Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong công cuộc kháng chiến giành độc lập và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Phạm Kim Khang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện đã về dự.
 
Sau lễ dâng hương và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm, đoàn viên, thanh niên cùng với các đồng chí lãnh đạo đã đến từng phần mộ liệt sỹ để dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân. Cũng trong dịp này, Huyện Đoàn Di Linh còn tổ chức một số tiết mục văn nghệ.
 
Tuổi trẻ Di Linh thắp nến tri ân liệt sỹ
Tuổi trẻ Di Linh thắp nến tri ân liệt sỹ

° Chiều 25/7/2014, Hội CCB khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sỹ và tọa đàm tri ân các anh hùng, liệt sỹ, các gia đình có công với cách mạng. Tại buổi tọa đàm, các cán bộ, hội viên, các đối tượng chính sách là hội viên Hội CCB, thân nhân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ đã ôn lại tư tưởng của Hồ Chí Minh về thương binh, gia đình liệt sỹ và nghe cán bộ Phòng Chính sách - Sở LĐ-TBXH giới thiệu một số chính sách của Đảng - Nhà nước về thương binh - liệt sỹ, gia đình chính sách, CCB. Đặc biệt, Đảng ủy và Hội CCB khối Các cơ quan tỉnh đã tặng quà 12 thương binh là hội viên Hội CCB, thân nhân Mẹ VNAH, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Trước đó, sáng ngày 25/7/2014, Hội CCB Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã phối hợp với Thường trực Hội CCB khối Các cơ quan tỉnh, UBND phường 8 thăm hỏi, tặng quà thương binh nặng Triệu Văn Chương tại phường 8, trị giá gần 1 triệu đồng và tặng quà cho thân nhân mẹ liệt sỹ Tiêu Thị Ngà (đang làm thủ tục phong tặng danh hiệu Mẹ VNAH) cũng tại phường 8, trị giá trên 300.000 đồng.
 
° Sáng 24/7/2014, Huyện ủy - UBND, UBMTTQVN và Phòng LĐ-TBXH huyện Đam Rông đã tổ chức gặp mặt, biểu dương 40 người có công tiêu biểu trên địa bàn huyện. Tại lễ biểu dương, lãnh đạo huyện Đam Rông ghi nhận và biểu dương những đóng góp của 40 người có công tiêu biểu đã góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH hàng năm; đồng thời tặng quà của Chủ tịch nước, quà địa phương trị giá trên 1 triệu đồng/suất quà. Được biết, hiện trên địa bàn huyện Đam Rông có trên 400 đối tượng chính sách, trong đó có 231 đối tượng hưởng chế độ hàng tháng.
 
V.BÁU -  M.ĐẠO - Q.UYỂN - K.PHÚC - NDONG BRỪM - H.Đ.HUYNH