Hội CCB tỉnh làm tốt công tác phối hợp

08:07, 14/07/2014

Đó là kết luận tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh vừa diễn ra.

Đó là kết luận tại hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh vừa diễn ra.
 
Từ đầu năm đến nay, ngoài việc tích cực tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng, an ninh... các cấp Hội CCB tỉnh còn làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chức năng, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở địa phương. Nổi bật là việc phối hợp với cơ quan quân sự và các ngành hữu quan thực hiện tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự cho trên 21.400 lượt người tham gia; tham gia chỉ đạo diễn tập KVPT huyện Di Linh và Đức Trọng; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà với tổng trị giá trên 116 triệu đồng cho 500 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt I năm 2014, an tâm lên đường nhập ngũ. 
 
Song song với đó, Thường trực Hội CCB tỉnh còn phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo các hoạt động kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Tổ chức gặp mặt và tặng quà cho 687 đồng chí CCB tham gia kháng chiến chống Pháp và gia đình chính sách, với tổng số tiền hơn 343 triệu đồng; triển khai xây tặng 2 căn nhà “Điện Biên”, trị giá 100 triệu đồng/căn cho 2 CCB tham gia chống Pháp tại huyện Lạc Dương và tỉnh Điện Biên. 
 
Ngoài ra, Hội CCB các cấp còn phối hợp với công an và các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền về phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, an toàn giao thông cho 38.488 lượt người tham gia; thực hiện hòa giải có kết quả 284 vụ mâu thuẫn ở cơ sở; xử lý 60 vụ trộm cắp; cảm hóa 162 cháu chậm tiến bộ, trong đó 152 cháu đã tiến bộ; cung cấp cho các ngành chức năng 107 nguồn tin liên quan đến an ninh.
 
THỤY TRANG