1,8 tỷ đồng quà của Chủ tịch Nước tặng người có công Lâm Đồng

04:07, 24/07/2014

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại các địa phương.

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp tục đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại các địa phương.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến tặng quà cho thương binh Kơ Să Ha Tin ở xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến tặng quà cho thương binh Kơ Să Ha Tin
ở xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương

* Đồng chí Huỳnh Đức Hòa, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Sau khi đến thăm các gia đình chính sách tiêu biểu tại xã Hòa Bắc và Hòa Ninh, chiều ngày 21/7, Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục đến thăm các gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Bảo Lâm và thành phố Bảo Lộc. 
 
Tại huyện Bảo Lâm, Bí thư Tỉnh ủy đến thăm và tặng quà gia đình ông Ngô Văn Cương (thương binh 1/4, tổ dân phố 23), gia đình ông Bùi Việt Trung (bệnh binh, tổ dân phố 9, thị trấn Lộc Thắng), gia đình ông Trần Thuột (thôn 1) và gia đình bà Đinh Thị Hậu (thôn 2, xã Lộc Ngãi). 
 
Tại TP Bảo Lộc, Bí thư Tỉnh ủy đến thăm và tặng quà gia đình ông Đỗ Trường Sinh (thương binh 2/4, phường II), gia đình bà Trần Thị Lan (vợ liệt sĩ Ngô Lượm và mẹ liệt sĩ Ngô May), gia đình ông Trần Văn Thiện (thương binh 3/4) cùng ở phường Lộc Sơn và gia đình bà Nguyễn Thị Lũy (mẹ 2 liệt sĩ Đinh Như Khoa và Đinh Như Siêng, phường Lộc Phát). 
 
Tại các nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi, động viên và mong các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, cố gắng vươn lên trong mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương.
 
* Trong 2 ngày (23 và 24/7) đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đi thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng là người có công (NCC) ở 2 huyện Đơn Dương, Lạc Dương và thành phố Đà Lạt. Tại huyện Đơn Dương có 2 người thuộc xã Quảng Lập là: thương binh hạng 4/4 Nguyễn Sâm 94 tuổi, ở thôn Quảng Tâm và thương binh 4/4 Vũ Hồng Quang 90 tuổi, ở thôn Quảng Hiệp; 2 người thuộc xã Ka Đô là: Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Cao 93 tuổi, ở thôn Nghĩa Hiệp 2 và Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù, đày Lê Văn Hộ 74 tuổi, ở thôn Nghĩa Hiệp 1. Tại thành phố Đà Lạt, có 2 Mẹ Việt Nam anh hùng thuộc phường 7 là cụ Phạm Thị Tiệu 104 tuổi, ở đường Nguyễn Hoàng và cụ Đặng Thị Chi 78 tuổi, ở đường Cao Thắng; vợ liệt sĩ là cụ Phạm Thị Cữu 86 tuổi, ở đường Hai Bà Trưng, phường 6 và Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thung 79 tuổi, ở đường Trương Văn Hoàn, phường 9. Ở huyện Lạc Dương, 4 đối tượng đều cư trú tại xã Đạ Nhim gồm 2 đối tượng ở thôn Đạ Chais là Kờ Thị Năm 81 tuổi, chị của liệt sĩ và Dưng Gun Ha De 68 tuổi, thương binh 2/4; 2 đối tượng ở thôn Liêng Bông là Kơ Să Ha Tin 57 tuổi, thương binh 4/4 và Trương Lộc 56 tuổi, thương binh 3/4.  
 
Đến với các đối tượng NCC trên 3 địa phương trên, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến ân cần thăm hỏi sức khỏe của từng đối tượng và tìm hiểu đời sống kinh tế của từng hộ chính sách, động viên chia sẻ với các thành viên trong gia đình. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các bậc cao tuổi có sức khỏe để sống thọ, làm chỗ dựa về tinh thần cho con cháu tiếp tục noi gương phấn đấu xây dựng hạnh phúc gia đình và quê hương giàu mạnh; chúc các thương binh tiếp tục vượt khó để chăm lo cuộc sống gia đình, xứng đáng như lời dạy của Bác Hồ “tàn nhưng không phế”. Các đối tượng NCC đều bày tỏ tấm lòng xúc động trước sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, sự ân cần trực tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; đồng thời, hứa sẽ sống xứng đáng là tấm gương NCC trong gia đình và cộng đồng xã hội. Cùng đi thăm và tặng quà các đối tượng NCC ở 3 địa phương còn có Giám đốc Sở LĐTB&XH Trương Ngọc Lý, đại diện lãnh đạo huyện Đơn Dương, Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, Văn phòng UBND tỉnh và lãnh đạo địa bàn nơi cư trú của các đối tượng…
 
* Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy: Sau khi đến thăm các gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Cát Tiên, ngày 22/7/2014, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Đạ Tẻh và huyện Đạ Huoai.
 
Tại Đạ Tẻh, đồng chí đã đến thăm gia đình ông Phương Ngọc Sáng (bệnh binh 2/3, thôn 5B, xã An Nhơn), gia đình ông K’Dem (bệnh binh 2/3, buôn Tố Lan, xã An Nhơn), gia đình ông Trương Hoài Vũ (thương binh 4/4, tổ dân phố 5A, thị trấn Đạ Tẻh,) và gia đình ông Tô Đình Cắm (lão thành cách mạng, thương binh hạng 4/4, tổ dân phố 8B, thị trấn Đạ Tẻh).
 
Tại Đạ Huoai, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xoa (mẹ của 3 liệt sĩ, thôn 3, xã Đoàn Kết), gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Ngu (mẹ của 2 liệt sĩ, tổ dân phố 2, thị trấn Mađaguôi), gia đình ông Nguyễn Phi Lý (bệnh binh 1/3, tổ dân phố 2, thị trấn Mađaguôi) và gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Cao Thị Chánh (mẹ của 2 liệt sĩ, thôn 2, xã Mađaguôi). 
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi hoàn cảnh từng gia đình và gửi lời tri ân sâu sắc đến các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng đã cống hiến và hy sinh vì Tổ quốc. 
 
* Sáng 22/7, đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo Sở Lao động Thương binh & Xã hội tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đam Rông. Cùng đi với đoàn có đồng chí Vũ Kim Sinh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
 
Đoàn đã đến thăm gia đình ông Lê Tự Hành, thương binh 4/4 và Bà Rơ Lich K’Giang, vợ liệt sĩ, ở thôn 1, xã Rô Men; gia đình ông Đỗ Ngọc Hay, thương binh 4/4 ở thôn Đắc Măng, xã Đạ R’sal; gia đình ông Nguyễn Minh Quốc - thương binh 4/4, đối tượng nhiễm chất độc hóa học ở thôn Phi Có, xã Đạ R’sal. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh to lớn của các gia đình chính sách và phấn khởi khi thấy các gia đình chính sách đều có  cuộc sống ổn định; đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương trong việc chấp hành chính sách pháp luật, giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, ý chí phấn đấu vươn lên, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp.
 
* Trong dịp Kỷ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27/7 năm nay, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao 60 phần quà cho các đối tượng NCC tiêu biểu (trị giá mỗi phần là 1,2 triệu đồng gồm quà và tiền mặt) trên 12 huyện, thành phố trong tỉnh. Ngoài ra, các địa phương toàn tỉnh Lâm Đồng cũng đã thực hiện chính sách trao tặng quà của Chủ tịch Nước ở 2 mức: 400 ngàn đồng/đối tượng cho 550 người và 200 ngàn đồng/đối tượng cho hơn 8.000 người với tổng số tiền là 1,8 tỷ đồng. 
 
H.UYÊN - T.CHU - M.ĐẠO - V.TÂM