Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc tại Bảo Lộc và Di Linh

05:07, 31/07/2014

Chiều ngày 29/7/2014, đồng chí Trần Ngọc Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cùng đại diện một số sở, ngành của tỉnh đã làm việc tại UBND thành phố Bảo Lộc về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

+ Chiều ngày 29/7/2014, đồng chí Trần Ngọc Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cùng đại diện một số sở, ngành của tỉnh đã làm việc tại UBND thành phố Bảo Lộc về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 
Theo báo cáo của thành phố, từ đầu năm 2014 đến nay, UBND thành phố đã ban hành các văn bản nhằm tiếp tục tăng cường công tác tiếp dân, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo đúng pháp luật, không để phát sinh các điểm “nóng”. Thành phố đã tiếp 193 lượt công dân và tiếp nhận 223 đơn thư. Trong đó, 113 đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND thành phố. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những cố gắng và kết quả mà thành phố đạt được trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác thanh tra. Sau khi phân tích và nêu rõ những mặt còn hạn chế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thành phố Bảo Lộc tăng cường hơn nữa công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thành phố cần tập trung giải quyết tốt và giải quyết dứt điểm những vụ việc khi đã xác minh và kết luận; đồng thời, có sự phối hợp với các sở, ngành của tỉnh trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, công tác thanh tra và phòng chống tham nhũng. Thành phố giải quyết và xử lý ngay những vấn đề mới phát sinh. Đối với cơ quan Thanh tra thành phố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hạn chế việc thay đổi, điều động, luân chuyển để ổn định đội ngũ cán bộ nhằm đảm bảo hiệu quả công tác…
 
+ Sáng ngày 30/7/2014, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Liêm cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh đã làm việc tại UBND huyện Di Linh.  
 
Theo báo cáo của UBND huyện, từ đầu năm 2014 đến nay, huyện Di Linh đã tăng cường công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng. Huyện đã tiếp 354 lượt công dân (trong đó có 11 lượt tiếp công dân khiếu kiện đông người); tiếp nhận và giải quyết 292 đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị (trong đó đã giải quyết 110 đơn đủ điều kiện giải quyết theo thẩm quyền của huyện và còn tồn đọng 6 đơn do phức tạp và khiếu kiện kéo dài). Năm nay, việc tiếp công dân và đơn thư khiếu nại, tố cáo phát sinh và tăng hơn những năm trước là do việc giải quyết đền bù, giải phóng mặt bằng Dự án Thủy điện Đồng Nai 2 và giải quyết đất tái định canh thuộc Dự án Thủy điện Đồng Nai 3. Trong 7 tháng qua, huyện đã tiến hành 7 cuộc thanh tra trách nhiệm và 3 cuộc thanh tra hành chính. Qua thanh tra, huyện chưa phát hiện vụ việc tham nhũng nào, mà chỉ giải quyết, xử lý, chấn chỉnh những sai sót, khuyết nhược điểm và những mặt còn hạn chế.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của huyện Di Linh trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thanh tra và phòng, chống tham nhũng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Di Linh cần tăng cường công tác tiếp công dân, thành lập phòng tiếp dân chuyên biệt; quan tâm hơn nữa việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường thanh tra trách nhiệm; cần có sự phối hợp với các sở, ngành của tỉnh trong công tác thanh tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc giải quyết cần phải tập trung, dứt điểm và đảm bảo thời gian, nhất là những vụ việc còn tồn đọng; quan tâm đến việc xây dựng cơ quan Thanh tra; đào tạo và củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác này. 
 
XUÂN LONG