Sớm hoàn thiện hạ tầng giao thông Lâm Đồng

04:07, 06/07/2014

Ngày 4/7, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và đoàn công tác về tình hình quản lý giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh.

Ngày 4/7, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng và đoàn công tác về tình hình quản lý giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh. Qua đó, Lâm Đồng đề xuất kiến nghị bộ một số dự án quốc lộ 27, 28 và 55B... đã có quyết định đầu tư nhưng đến nay chưa được cấp vốn và sớm có ý kiến trình Chính phủ đối với dự án đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương để thu hút đầu tư xây dựng. Bởi việc hoàn thành hạ tầng giao thông đối ngoại không những đảm bảo giao thông mà còn góp phần tháo gỡ "điểm nghẽn" trong phát triển kinh tế - xã hội Lâm Đồng lâu nay. Bên cạnh đó, để phát huy hiệu quả, tránh lãng phí hạ tầng Cảng hàng không sân bay Liên Khương đề nghị bộ tạo điều kiện mở thêm các tuyến bay nội địa, mở 1 đường bay quốc tế; xem xét bố trí nguồn vốn đầu tư 15 cầu treo hiện đang tạm ngưng sử dụng do không an toàn để giải quyết khó khăn trong lưu thông cho người dân vùng sâu, vùng xa. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Tiến trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đánh giá cao công tác quản lý giao thông vận tải, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, nhất trí với những đề xuất của Lâm Đồng về tăng các tuyến bay nội địa và quốc tế, ưu tiên đầu tư hệ thống cầu treo, nhất là việc đầu tư xây dựng các tuyến giao thông đối ngoại sẽ đưa vào kế hoạch đầu tư, hoàn thành trong giai đoạn 2016 - 2020. 
 
Riêng đối với đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương Bộ trưởng đề nghị triển khai trước 2 làn xe và đề nghị tỉnh giám sát tiến độ thi công dự án cải tạo quốc lộ 20 nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2015. 
 
XUÂN TRUNG