Thể lệ Cuộc thi viết về "Gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tỉnh Lâm Đồng năm 2014

02:07, 27/07/2014

Bài dự thi có nội dung phát hiện, phản ánh về những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh, với nội dung cụ thể như: những mẩu chuyện hay, cách làm tốt, sáng tạo; có hành động và việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống;...

Thực hiện Kế hoạch số 90-KH/TU ngày 06/01/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Chương trình công tác năm 2014 của Bộ phận giúp việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Lâm Đồng năm 2014 ban hành “Thể lệ cuộc thi” với những nội dung cụ thể như sau:
 
I. Mục đích, ý nghĩa
 
Thông qua Cuộc thi viết về chủ đề “Gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” góp phần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng và giá trị to lớn của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Qua đó, góp phần tác động tích cực đến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.
 
Phát hiện, biểu dương, tôn vinh và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh; các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào thi đua học tập, lao động sản xuất và công tác; hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.
 
II. Nội dung
 
Bài dự thi có nội dung phát hiện, phản ánh về những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh, với nội dung cụ thể như: những mẩu chuyện hay, cách làm tốt, sáng tạo; có hành động và việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; những sáng kiến có giá trị đem lại hiệu quả cao; gương người tốt, việc tốt có những việc làm, nghĩa cử cao đẹp được cộng đồng tôn vinh; nhũng nhân tố mới trong các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là nêu cao vai trò đi đầu, gương mẫu của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay"; những tấm gương sáng trong phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, sản xuất, công tác trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh... Đặc biệt, là các nhân tố vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, học tập, công tác.
 
III. Thể loại: Bài viết (phóng sự, bài phản ánh, ký chân dung...).
 
IV. Điều kiện dự thi
 
- Bài viết phải đảm bảo đúng thể lệ.
 
- Bài viết phải đúng chủ đề về nội dung cuộc thi, đảm bảo các yêu cầu của Ban tổ chức cuộc thi: ngắn gọn, súc tích, ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, bảo đảm tính chính xác, phản ảnh người thật, việc thật, điển hình mới, nhân tố mới (không hư cấu) hiện đang sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Lâm Đồng. Mỗi bài dự thi không quá 2.000 chữ (khuyến khích tác phẩm có ảnh minh họa kèm theo). Bài dự thi in một mặt trên giấy A4, kiểu chữ Times New Roman, cỡ chữ 14, ghi rõ bút danh, tên thật, chức vụ, năm sinh, đơn vị công tác, học tập (hoặc địa chỉ nơi cư trú), email, số điện thoại liên lạc.
 
- Bài tham gia dự thi là những tác phẩm chưa tham gia tại các cuộc thi khác
và đã được đăng tải hoặc chưa đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 01/7/2014 - 05/11/2014.
 
V. Đối tượng dự thi
 
Tất cả cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân đang lao động, công tác, sinh sống trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đều có quyền tham gia dự thi.
 
VI. Thời gian, nơi nhận bài dự thi
 
1. Thời gian tham gia cuộc thi
 
Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày phát động cuộc thi đến ngày 05/11/2014 (tính theo dấu bưu điện).
 
2. Nơi nhận bài dự thi
 
- Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng, số 10 Lê Hồng Phong, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
 
Lưu ý: Trên phong bì ghi rõ “Tác phẩm dự thi viết về Gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng năm 2014”
 
VII. Cơ cấu giải thưởng
 
Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao các giải thưởng bao gồm Giấy khen của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kèm theo tiền thưởng, cụ thể như sau:
 
* Giải tập thể: Gồm 04 giải thưởng cho các tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất và có số bài dự thi đạt giải thưởng cao, cụ thể như sau:
 
+ 01 giải nhất: 5.000.000 đồng
 
+ 01 giải nhì: 3.000.000 đồng
 
+ 01 giải ba: 2.000.000 đồng
 
+ 01 giải khuyến khích: 1.000.000 đồng
 
* Giải cá nhân: Gồm 11 giải thưởng cho các cá nhân có bài dự thi chất lượng cao, cụ thể như sau:
 
+ 01 giải nhất: 3.000.000 đồng
 
+ 02 giải nhì: 2.000.000 đồng/giải
 
+ 03 giải ba: 1.000.000 đồng/giải
 
+ 05 giải khuyến khích: 500.000 đồng/giải
 
* Giải khác:
 
Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao thưởng cho tác giả nhỏ tuổi nhất và cao tuổi nhất, mỗi giải trị giá 500.000 đồng.
 
Trên đây là Thể lệ cuộc thi viết về “Gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tỉnh Lâm Đồng năm 2014. Ban tổ chức cuộc thi kêu gọi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, công tác, lao động, học tập trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tích cực hưởng ứng cuộc thi; đồng thời, đề nghị các đơn vị liên quan tổ chức phát động và triển khai tốt cuộc thi nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.
 
Các nội dung liên quan đến cuộc thi sẽ được Ban tổ chức đưa tin trên thông tin nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Lâm Đồng và Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lâm Đồng. Mọi thắc mắc liên quan đến cuộc thi, xin liên hệ với Ban tổ chức cuộc thi (qua Phòng Giáo dục Lý luận Chính trị - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. ĐT: 0633.836.044).