Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

04:07, 15/07/2014

Ngày 15/7/2014, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi giao ban, làm việc với MTTQ và các đoàn thể về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014.

° Chú trọng tuyên truyền về biển Đông 
 
Ngày 15/7/2014, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi giao ban, làm việc với MTTQ và các đoàn thể về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng chủ trì hội nghị; tham dự còn có đồng chí Phạm Kim Khang - UVBTV, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đại diện Thường trực HĐND - UBND, Ban Dân vận Tỉnh ủy và các đoàn thể chính trị - xã hội.
 
6 tháng đầu năm tư tưởng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước. MTTQ và các đoàn thể cơ bản hoàn thành những nội dung trọng tâm đề ra. MTTQ lãnh, chỉ đạo hoàn thành Đại hội MTTQVN cấp huyện và tỉnh, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công nhân lao động, hội viên, đoàn viên, thanh thiếu nhi về tình hình biển Đông. 
 
Đại diện các đoàn thể Thanh niên, Phụ nữ, Nông dân, Liên đoàn Lao động… kiến nghị về tình hình bức xúc, khó khăn hiện nay như tình trạng bán nông sản non còn diễn ra trong vùng đồng bào DTTS ảnh hưởng đến kinh tế, giảm thu nhập của người dân; tình trạng thiếu vốn phát triển sản xuất; vẫn còn khoảng 7.000 công chức, viên chức, công nhân lao động gặp khó khăn về nhà ở, đẩy mạnh đề án phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp; khu vui chơi cho trẻ em, phòng học cho trẻ mầm non 5 tuổi ra lớp còn thiếu, việc phát triển Đảng trong doanh nghiệp ngoài quốc doanh còn gặp khó khăn…
 
Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Vũ Công Tiến chỉ đạo MTTQ và các đoàn thể trong 6 tháng cuối năm cần bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 24 - NQ/TU của Tỉnh ủy về đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước; tiếp tục xây dựng, củng cố kiện toàn bộ máy MTTQ và các đoàn thể, quan tâm phát triển đoàn viên, hội viên. 
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, cần chú trọng tuyên truyền về biển Đông trong nhân dân một cách cụ thể, thiết thực phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước nhằm giữ vững hòa bình và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đồng thời, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở, kịp thời tham mưu cấp ủy giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết 25 - NQ/TW ngày 3/6/2013 của Ban chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”, đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, thực hiện có hiệu quả Quyết định 217 - 218 của Bộ Chính trị về giám sát và phản biện xã hội…
 
Nguyệt Thu