Hướng dẫn kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

08:08, 25/08/2014

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vừa qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc hướng dẫn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng về kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vừa qua, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc hướng dẫn tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Hội nghị đã nghe các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt mục đích, ý nghĩa, đề cương tuyên truyền và hướng dẫn kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Theo đó, đợt sinh hoạt chính trị được triển khai từ tháng 9 đến tháng 11/2014 với nội dung: Tiếp tục quán triệt, học tập, tuyên truyền về những nội dung cơ bản, cốt lõi trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; gắn nội dung đợt sinh hoạt chính trị với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng; đẩy mạnh tuyên truyền về kết quả 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; phát hiện, biểu dương gương người tốt việc tốt, những nhân tố mới, điển hình mới trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...
 
Trong đó, các cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương tổ chức tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, phối hợp tổ chức các chương trình tọa đàm, giao lưu nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xây dựng các phóng sự, đưa tin về kết quả thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 
Kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân nhằm một lần nữa khẳng định giá trị của tư tưởng Hồ Chí Minh, Di chúc thiêng liêng và tấm gương đạo đức của người; cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân quyết tâm thực hiện thắng lợi Di chúc trong giai đoạn mới. Thông qua các hoạt động kỷ niệm góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng đạo đức trong Đảng, trong xã hội.
 
Để tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở tỉnh Lâm Đồng đạt kết quả, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng cũng đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm. Theo đó, Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy, MTTQVN, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, ban, ngành phải xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyên truyền dưới nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn, có trọng tâm, trọng điểm, có sức lan tỏa sâu rộng trong Đảng và trong xã hội về việc kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh…
 
TS