MTTQ tỉnh Lâm Đồng phổ biến Nghị quyết TW9 (khóa XI)

02:08, 21/08/2014

(LĐ online) - Sáng 21/8, tại TP Đà Lạt, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị quyết TW9 (khóa XI) đến các ủy viên UBMTTQ Việt Nam tỉnh, chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong toàn tỉnh. 

* Các tôn giáo trên địa bàn tỉnh ký kết cùng bảo đảm ATGT 
 
(LĐ online) - Sáng 21/8, tại TP Đà Lạt, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị phổ biến Nghị quyết TW9 (khóa XI) đến các ủy viên UBMTTQ Việt Nam tỉnh, chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trong toàn tỉnh. 
 
Đại diện lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị
Đại diện lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị
 
Tham dự có các đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng; Phạm Kim Khang - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban ATGT tỉnh, Bộ CHQS tỉnh; các sở, ngành và hơn 200 đại biểu là các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào DTTS.  
 
Hội nghị đã nghe đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt những nội dung cơ bản của Nghị quyết TW9 (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Trong đó, nhấn mạnh việc xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, hướng đến chân, thiện, mỹ; thấm nhuần tinh thần dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học. Văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của xã hội, là sức mạnh nội sinh quan trọng bảo đảm sự phát triển bền vững và bảo vệ vững chắc Tổ quốc vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. 
 
Cũng tại hội nghị, đại biểu còn được nghe đại tá Dương Công Hiệp - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thông tin về tình hình thời sự trong nước cũng như quốc tế; những quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Kim Khang - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cho rằng: Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI sẽ giúp các ủy viên UBMTTQ Việt Nam tỉnh, các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong đồng bào DTTS nhận thức rõ hơn những nội dung và quy định trong việc thực hiện Nghị quyết TW9, từ đó vận dụng vào thực tiễn một cách có hiệu quả cao nhất.
 
Các chức sắc đại diện cho các tôn giáo ký kết đồng hành thực hiện ATGT
Các chức sắc đại diện cho các tôn giáo ký kết đồng hành thực hiện ATGT
 
Dịp này, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Ban ATGT tỉnh cũng đã phối hợp tổ chức Lễ ký kết “Các tôn giáo tỉnh Lâm Đồng đồng hành thực hiện ATGT”, với sự tham gia của 4 tôn giáo trên địa bàn tỉnh gồm Phật giáo, Công giáo, Tin lành và Cao đài. Thông qua Bản ký kết hôm nay, các tôn giáo trong tỉnh tiếp tục tích cực hưởng ứng, thực hiện tốt về ATGT; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào giáo dân, tín đồ các tôn giáo và các tầng lớp nhân dân cùng tham gia; góp phần thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo ATGT trong thời gian tới. Đồng thời cùng các cấp chính quyền địa phương phấn đấu đạt được “ba giảm” về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương theo chỉ đạo chung của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong năm 2014. 
 
Theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, từ đầu năm đến nay, tình hình tai nạn giao thông và vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh tuy có giảm về số vụ, số người chết nhưng tình hình vẫn còn diễn biến khá phức tạp. Toàn tỉnh đã xảy ra 161 vụ, làm 97 người chết, 148 người bị thương. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng chủ yếu vẫn là do ý thức tự giác chấp hành các quy định bảo đảm trật tự ATGT của người tham gia giao thông còn chuyển biến quá chậm.
 
Thụy Trang