Bình Thạnh phấn đấu đạt xã nông thôn mới vào cuối năm 2014

05:09, 21/09/2014

Ngày 19/9, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng hệ thống chính trị; đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng nông thôn mới tại địa phương...

Ngày 19/9, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với xã Bình Thạnh, huyện Đức Trọng để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng hệ thống chính trị; đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Đức Trọng.
 
 Thường trực Tỉnh ủy làm việc với xã Bình Thạnh
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với xã Bình Thạnh
 
Theo báo cáo của xã Bình Thạnh, qua 3 năm thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy và Chương trình hành động của Huyện ủy Đức Trọng, kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân trong xã có nhiều chuyển biến tích cực. Tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt trên 12%. Toàn xã hiện có 52 trang trại chăn nuôi góp phần phát triển kinh tế địa phương. Mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao đang được người dân địa phương từng bước áp dụng. Đến nay, toàn xã Bình Thạnh có hơn 20ha diện tích rau, hoa sản xuất theo hướng công nghệ cao. Giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích của xã đạt 140 triệu đồng/ha. Thu nhập bình quân đầu người của người dân Bình Thạnh năm 2013 đạt 37 triệu đồng/người/năm. Địa phương đang phấn đấu năm 2014 đưa mức thu nhập bình quân đầu người của người dân đạt 40 - 42 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn dưới 2%. Cơ sở hạ tầng, thiết chế văn hóa cơ sở từng bước được hoàn thiện. Công tác phát triển đảng viên được địa phương thường xuyên quan tâm. Trong 9 tháng đầu năm 2014, xã đã cử được 20 quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng và đã có 7 đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đến nay xã Bình Thạnh đã cơ bản hoàn thành 17/19 tiêu chí. Địa phương đang phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2014.
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của xã Bình Thạnh thời gian qua, đồng thời yêu cầu thời gian tới địa phương cần thực hiện một số nội dung như: cần đặt ra các mục tiêu, kế hoạch cụ thể về phát triển kinh tế - xã hội để phấn đấu thực hiện trong thời gian tới; tiếp tục chú trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; quan tâm công tác xóa nghèo và tiến tới là xóa các hộ cận nghèo; giữ vững và phát triển các tiêu chí đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới; phát huy tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội địa phương… Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Tỉnh ủy đã đi kiểm tra một số công trình hạ tầng nông thôn mới tại địa phương.
 
DUY NGUYỄN