Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Cát Tiên và Đạ Tẻh

05:09, 30/09/2014

Ngày 29/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Cát Tiên (huyện Cát Tiên) và cử tri thị trấn Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh).

Ngày 29/9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIII (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) đã tiếp xúc với cử tri thị trấn Cát Tiên (huyện Cát Tiên) và cử tri thị trấn Đạ Tẻh (huyện Đạ Tẻh).
 
Tại buổi tiếp xúc với cử tri Cát Tiên và Đạ Tẻh, ông Nguyễn Bá Thuyền - Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH, đơn vị tỉnh Lâm Đồng, đã thông báo chương trình và nội dung của kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII (dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20/10/2014 tại Thủ đô Hà Nội); khái quát tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh và của cả nước trong 9 tháng đầu năm 2014 và lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri.
 
Cử tri thị trấn Cát Tiên kiến nghị với ĐBQH
Cử tri thị trấn Cát Tiên kiến nghị với ĐBQH
 
Qua đó, cử tri thị trấn Cát Tiên đã phát biểu nhiều ý kiến, kiến nghị về những vấn đề liên quan đến thực trạng khai thác cát trên sông Đồng Nai đã làm ảnh hưởng đến nhiều hộ dân, phí giao thông đường bộ chưa hợp lý, tình trạng ô nhiễm môi trường, mức đền bù giải phóng đất đai còn có những bất cập; hệ thống thủy lợi chưa đáp ứng được nhu cầu tưới tiêu, nhất là công trình hồ Đạ Sỵ đến nay vẫn chưa được khởi công xây dựng; chính sách đối với người có công và thực trạng công tác phòng, chống tham nhũng... 
 
Buổi chiều cùng ngày, cử tri thị trấn Đạ Tẻh đã kiến nghị với ĐBQH cùng các cấp có thẩm quyền các ý kiến liên quan đến những vấn đề, như: Trong Chương trình xây dựng nông thôn mới cần phải đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường xử lý nghiêm nạn phân bón kém chất lượng; cần tạo điều kiện thuận lợi cho những người có công (không có đủ hồ sơ giấy tờ) được hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước; nên căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương để mở lớp dạy nghề; quan tâm đến trình độ, tay nghề đội ngũ cán bộ y tế cơ sở. Đặc biệt cần để 2 mức “tín nhiệm” và “không tín nhiệm” trong việc bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ các cấp…
 
Các ý kiến kiến nghị của cử tri 2 thị trấn Cát Tiên và Đạ Tẻh đã được lãnh đạo địa phương và các sở, ngành của tỉnh ghi nhận, tiếp thu và giải trình theo thẩm quyền. Các ĐBQH cũng đã tiếp thu, giải trình những ý kiến của cử tri; những vấn đề liên quan sẽ trình Quốc hội tại kỳ họp sắp tới.
 
TRỊNH CHU