Quán triệt, triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

04:09, 18/09/2014

Sáng ngày 18/9, tại Hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh "Quán triệt, triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng".

Sáng ngày 18/9, tại Hội trường Tỉnh ủy đã diễn ra Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh “Quán triệt, triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng”. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh và các cán bộ chủ chốt trong toàn tỉnh.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị cán bộ chủ chốt về quán triệt, triển khai công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp
Các đại biểu tham dự Hội nghị cán bộ chủ chốt về quán triệt, triển khai công tác chuẩn bị đại hội
Đảng bộ các cấp
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thịnh - UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thông tin về các nội dung trong Hướng dẫn số 26 của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội Đảng bộ các cấp; quán triệt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; quy trình công tác cán bộ trước, trong và sau đại hội. Yêu cầu trong công tác nhân sự phải đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình, công tâm và khách quan; phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể cấp ủy, cán bộ và đảng viên; chống tư tưởng cá nhân, thiếu tính xây dựng hoặc nể nang, né tránh, ngại va chạm. Về cơ bản phải thực hiện theo quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020. Chỉ thị 36 - CT/TW yêu cầu cấp ủy các cấp phải đảm bảo 3 độ tuổi. Độ tuổi người tham gia cấp ủy lần đầu nói chung phải đủ tuổi để công tác được 2 nhiệm kỳ trở lên, ít nhất cũng phải trọn một nhiệm kỳ. Cấp ủy các cấp đổi mới không dưới 1/3 tổng số cấp ủy viên mỗi nhiệm kỳ. Trên cơ sở đảm bảo tiêu chuẩn, các cấp ủy cần có cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện nhiệm vụ chính trị, nhưng không nhất thiết địa phương, ban, ngành nào cũng phải có người tham gia cấp ủy, không vì cơ cấu mà hạ thấp tiêu chuẩn cấp ủy viên, làm giảm chất lượng cấp ủy. Tỷ lệ cán bộ người DTTS phù hợp với cơ cấu dân cư của từng địa phương và phải bằng hoặc cao hơn khóa hiện nay.
 
Hội nghị cũng đã thông qua kế hoạch đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Theo đó, công tác chuẩn bị nhân sự nói chung phải căn cứ vào quy hoạch cán bộ, đồng thời, chú trọng phát hiện, giới thiệu những nhân tố mới có đức, có tài, có triển vọng về lãnh đạo, quản lý, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người đồng bào DTTS để bầu tham gia cấp ủy. Cấp cơ sở hoàn chỉnh rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy và các chức danh chủ chốt giai đoạn 2015 - 2020 trước ngày 15/10/2014, cấp ủy chuẩn bị phương án nhân sự theo quy định báo cáo ban thường vụ cấp ủy cấp trên lần đầu trước ngày 15/2/2015. Cấp huyện và tương đương hoàn chỉnh rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy trước 30/10/2014, báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ trước 1/3/2015. Cấp tỉnh hoàn chỉnh rà soát, bổ sung quy hoạch BCH Đảng bộ tỉnh và các chức danh cán bộ chủ chốt giai đoạn 2015 - 2020 trước ngày 10/11/2014, báo cáo BCH Đảng bộ chậm nhất cuối tháng 2/2015. 
 
Dự kiến thời gian đại hội đại biểu đảng bộ cơ sở bắt đầu từ tháng 4 và hoàn thành trong tháng 6/2015. Đại hội đại biểu Đảng bộ các huyện và tương đương bắt đầu từ tháng 6 và hoàn thành trong tháng 8/2015. Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh tiến hành trong tháng 10/2015.
 
Các đại biểu tham dự hội nghị lần này cũng đã được nghe đồng chí Đào Ngọc Cần - UVBTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quán triệt Hướng dẫn số 10 của UBKT Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát, phục vụ đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
 
NGUYỆT THU