Hội thảo tập huấn về các vấn đề Liên minh châu Âu

04:09, 17/09/2014

(LĐ online) - Trong 2 ngày 15-16/9, tại thành phố Đà Lạt, Phái đoàn Liên minh châu Âu phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo tập huấn về các vấn đề Liên minh châu Âu, thông qua Chương trình hỗ trợ đối thoại chiến lược EU-Việt Nam.

(LĐ online) - Trong 2 ngày 15-16/9, tại thành phố Đà Lạt, Phái đoàn Liên minh châu Âu phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội thảo tập huấn về các vấn đề Liên minh châu Âu, thông qua Chương trình hỗ trợ đối thoại chiến lược EU-Việt Nam. Tham dự hội thảo có hơn 70 đại biểu là cán bộ của Bộ Ngoại giao và Chính phủ làm việc trong lĩnh vực có liên quan đến các vấn đề châu Âu,  đại diện các Sở Ngoại vụ của 15 tỉnh và đại diện của các viện nghiên cứu, hiệp hội doanh nghiệp trung ương, địa phương. 
 
 
Phát biểu khai mạc hội thảo, Tiến sĩ Franz Jessen, Đại sứ - Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam nhấn mạnh: “Tập huấn và chia sẻ kiến thức về Liên minh châu Âu sẽ góp phần nâng cao hiểu biết các hoạt động của Liên minh châu Âu trên thế giới và ở Việt Nam; đồng thời mang đến những nhận thức quan trọng về mối quan hệ giữa Liên minh châu Âu với Việt Nam. Những sáng kiến này sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ EU - Việt Nam, thúc đẩy quan hệ đối tác giữa hai bên và làm cho mối quan hệ ấy ngày càng năng động, cụ thể hơn”. 
 
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo
 
Trong những năm gần đây, quan hệ Việt Nam - EU đã phát triển một cách toàn diện và mạnh mẽ, đặc biệt là việc chính thức ký kết Hiệp định đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam - EU (PCA) và tiến hành đàm phán Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU. Hiệp định PCA thể hiện sự cam kết của Liên minh châu Âu trong quan hệ đối tác hiện đại, toàn diện và cùng có lợi với Việt Nam. Vì vậy, hội thảo tập huấn được tổ chức để nâng cao kiến thức cho đối tác Việt Nam, đặc biệt là các cán bộ Nhà nước về vai trò và vị thế của Liên minh châu Âu trong Hiệp định đối tác và hợp tác toàn diện (PCA) cũng như các xu hướng hiện tại, chính sách của đối tác Việt Nam - EU cũng như các vấn đề EU liên quan đến Việt Nam.
 
PV