Thường trực Tỉnh ủy làm việc tại xã Tà Nung

05:09, 16/09/2014

Ngày 16/9, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh về làm việc với xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng hệ thống chính trị; đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Ngày 16/9, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh về làm việc với xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng hệ thống chính trị; đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Đà Lạt.
 
 Đoàn công tác làm việc tại xã Tà Nung
Đoàn công tác làm việc tại xã Tà Nung
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn xã Tà Nung, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh được đảm bảo, việc xây dựng hệ thống chính trị luôn được củng cố và đạt nhiều kết quả. Hiện nay, trên địa bàn xã có hơn 1.000ha cà phê, 7ha lúa và gần 50ha rau, hoa các loại. Trong đó, có hơn 14ha rau, hoa được trồng trong nhà lưới, nhà kính theo hướng nông nghiệp công nghệ cao. Thu nhập bình quân đầu người của người dân Tà Nung hiện nay đạt hơn 32 triệu đồng/người/năm. Tổng số hộ nghèo trên địa bàn xã hiện chỉ còn 13 hộ, chiếm 1,5%. Tổng thu ngân sách 9 tháng đầu năm nay của Tà Nung là hơn 1,2 tỷ đồng, đạt 162,79% kế hoạch được giao. Tổng chi ngân sách ước thực hiện được hơn 3 tỷ đồng, đạt 72,96%. 
 
Trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Tà Nung đã cơ bản hoàn thành 16/19 tiêu chí, còn 3 tiêu chí chưa hoàn thành gồm: giao thông, cơ sở vật chất văn hóa và chợ nông thôn. Địa phương đang cố gắng phấn đấu để hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2014 này. Đến nay, người dân trong xã đã đóng góp được hơn 400 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn. Ngoài ra, người dân cũng đã hiến được hơn 12.000 m 2 đất, hơn 1,4 ngàn cây xanh các loại và hàng ngàn ngày công lao động để phục vụ cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn mới tại địa phương. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của xã Tà Nung thời gian qua, đồng thời yêu cầu địa phương cần thực hiện một số nội dung trong thời gian tới như: tiếp tục thực hiện tốt công tác xóa nghèo; quan tâm, hỗ trợ phát triển sản xuất nâng cao đời sống cho người dân; chú trọng phát triển giáo dục; phấn đấu sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới… Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Tỉnh ủy cũng đã đi kiểm tra thực tế một số mô hình sản xuất của người dân trên địa bàn xã Tà Nung.
 
DUY DANH