"Trường Chính trị có vai trò nòng cốt trong công tác đào tạo, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ của tỉnh"

04:09, 14/09/2014

Đó là đánh giá của đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh vào sáng 13/9.

Đó là đánh giá của đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Trường Chính trị tỉnh vào sáng 13/9.
 
Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh, đồng chí Đỗ Thanh Bình - Tỉnh ủy viên, Hiệu trưởng đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ của nhà trường trong năm 2013 và 8 tháng đầu năm 2014. Năm 2013, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức đào tạo được 48 lớp. Năm 2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt 81 lớp. Ngoài ra, sau khi sáp nhập Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng tại chức vào Trường Chính trị đã chuyển về 34 lớp đang phối hợp với các cơ sở đào tạo. Đến nay, nhà trường vừa thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đã được phê duyệt, vừa tiếp tục triển khai tốt liên kết đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng tại chức theo hợp đồng đã ký kết với các cơ sở đào tạo. Mặc dù đã đạt được một số kết quả trong công tác đào tạo, song nhà trường hiện vẫn còn rất nhiều khó khăn, nhất là từ khi sáp nhập Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng tại chức. Khối lượng công việc tăng lên, trong khi cơ sở vật chất còn hạn chế; đội ngũ cán bộ, nhân viên nhà trường đông, nhưng đội ngũ giảng viên lại thiếu (24 giảng viên/71 cán bộ, nhân viên)… Đồng chí hiệu trưởng đã kiến nghị đến các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các sở, ngành quan tâm, có các giải pháp, tạo điều kiện để nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã nhấn mạnh: công tác đào tạo nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, công chức là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, trong đó, Trường Chính trị là đơn vị nòng cốt. Nhiệm vụ trước mắt, bên cạnh thực hiện tốt công tác đào tạo theo kế hoạch, nhà trường phải tiếp tục hoàn thành các chương trình liên kết đào tạo đã triển khai, bảo đảm quyền lợi các đơn vị liên kết và quyền lợi của học viên. Về những khó khăn của nhà trường, nhất là vấn đề cơ sở vật chất, đồng chí lưu ý nhà trường phải có quy hoạch cụ thể, lập dự án đầu tư… và đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư xem đây là dự án trọng điểm của tỉnh để bố trí vốn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo: Trong thời gian tới, Trường Chính trị tỉnh cần tích cực tham gia xây dựng các đề án khoa học của tỉnh, xây dựng báo cáo chính trị, tham gia viết bài phản bác những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; xây dựng kế hoạch đào tạo cho năm 2015 và những năm tiếp theo. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, giữ vững danh hiệu Đảng bộ nhiều năm liền đạt TSVM tiêu biểu.
 
LHT