Tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo 9 tháng

04:10, 14/10/2014

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Huyện ủy Bảo Lâm tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo toàn tỉnh 9 tháng tại huyện Bảo Lâm. Tham dự và chủ trì hội nghị có 2 Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp và Bùi Thanh Long; Phó Bí thư Huyện ủy K'Wi cùng lãnh đạo, chuyên viên của Ban Tuyên giáo 10 huyện và 2 thành phố trong tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với Huyện ủy Bảo Lâm tổ chức Hội nghị giao ban công tác khoa giáo toàn tỉnh 9 tháng tại huyện Bảo Lâm. Tham dự và chủ trì hội nghị có 2 Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Văn Hiệp và Bùi Thanh Long; Phó Bí thư Huyện ủy K’Wi cùng lãnh đạo, chuyên viên của Ban Tuyên giáo 10 huyện và 2 thành phố trong tỉnh.
 
Hội nghị đã nghe các báo cáo chuyên đề công tác khoa giáo và đội ngũ cán bộ làm công tác khoa giáo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; Tập huấn hệ thống các văn bản trên lĩnh vực khoa giáo đang triển khai thực hiện đến năm 2014; Thảo luận về tham mưu, chỉ đạo, định hướng công tác khoa giáo 2014-2015 và Báo cáo kinh nghiệm về công tác tham mưu, triển khai thực hiện công tác khoa giáo ở huyện Bảo Lâm. 
 
Theo báo cáo, trong 9 tháng 2014 vừa qua, các lĩnh vực khoa giáo tiếp tục giữ vững sự ổn định và phát triển; trong đó, có nhiều lĩnh vực khá tốt như: giáo dục & đào tạo phát triển khá toàn diện về số lượng và chất lượng; quy mô giáo dục tăng nhanh, hệ thống giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông phát triển sâu rộng khá vững chắc. Năm học 2013-2014, ở các ngành học, bậc học đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, chất lượng giáo dục không ngừng được củng cố và nâng cao. Khoa học và công nghệ có những bước phát triển mới, từ 2000-2014, toàn tỉnh triển khai thực hiện hơn 310 đề tài, dự án khoa học; đã đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, chú trọng đến yêu cầu ứng dụng trong thực tiễn. Đội ngũ cán bộ, y tế được tăng cường về số lượng, chất lượng; các chương trình, mục tiêu y tế quốc gia được triển khai đồng bộ và đạt được các chỉ tiêu kế hoạch, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu ở tuyến y tế cơ sở. Trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đến nay có 241,9 ngàn hộ được công nhận danh hiệu “Gia đình văn hóa”, đạt 85,4%; 1.304 khu dân cư đã được công nhận danh hiệu văn hóa, đạt 83,4%; 40 xã, phường, thị trấn được công nhận danh hiệu văn hóa, đạt 27,2%. Triển khai đảm bảo tiến độ kế hoạch, tổ chức các chương trình, sự kiện thuộc Năm Du lịch Quốc gia 2014-Tây Nguyên - Đà Lạt...
 
Đồng thời, hội nghị đã triển khai công tác khoa giáo đối với các huyện, thành phố trong tỉnh 3 tháng cuối năm 2014, cần tích cực hơn nữa trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của ngành, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
 
Trần Ngọc Biên