Khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh khóa I

03:10, 02/10/2014

Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh khóa I/2014 có 82 học viên tham dự, là những cán bộ đã được cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng tín nhiệm, giới thiệu, đưa vào quy hoạch chức danh lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương.

Chiều 30/9/2014, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Lâm Đồng phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh, khóa I. Đến dự lễ khai giảng có các đồng chí: Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng;  Trương Văn Thu - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Thanh Bình - TUV, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; thạc sĩ Nguyễn Mạnh Hải - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo - Bồi dưỡng cán bộ quản lý Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh.
 
Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng
Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng. Ảnh: Viết Lâm
 
Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh khóa I/2014 có 82 học viên tham dự, là những cán bộ đã được cấp ủy Đảng, tổ chức Đảng tín nhiệm, giới thiệu, đưa vào quy hoạch chức danh lãnh đạo các sở, ban, ngành và các địa phương. Trong thời gian hơn 1 tháng (từ ngày 30/9 đến ngày 4/11/2014), các học viên sẽ được truyền đạt, nghiên cứu 3 học phần với 19 chuyên đề, 5 báo cáo thực tế và đi thực tế ở cơ sở.
 
Lớp bồi dưỡng nhằm bổ sung, cập nhật có tính hệ thống những kết quả nghiên cứu mới nhất về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và tình hình thế giới đương đại; quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước trong xây dựng và bảo vệ CNXH ở nước ta; cung cấp một cách có hệ thống những kiến thức về khoa học lãnh đạo, quản lý, góp phần hình thành tầm nhìn và tư duy chiến lược của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các sở, ban, ngành, huyện, thành phố.
 
Phát biểu chỉ đạo lớp học, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến nhấn mạnh: Công tác cán bộ có vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, trong đó việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có vị trí thiết yếu, góp phần nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ chủ chốt. Sinh thời, Bác Hồ kính yêu đã nhắc nhở: “Cán bộ là gốc của mọi công việc, công việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hay kém”. Vì vậy, việc mở các lớp đào tạo cơ bản để bồi dưỡng cán bộ chính là cơ hội quý giá để cán bộ có điều  kiện bổ sung, trau dồi kiến thức, cập nhật những vấn đề về lý luận, thực tiễn theo chuyên đề, theo nội dung công việc của từng vị trí, chức danh công tác. 
 
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các học viên cần phải xác định rõ trách nhiệm học tập, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của lớp học, thực sự nỗ lực trong học tập nghiên cứu; vận dụng những kiến thức đã tiếp thu được vào công việc của mình một cách tốt nhất, kịp thời nắm bắt và xử lý những vấn đề đang diễn ra tại địa phương, đơn vị mình trong thời gian tới.
 
LAN HỒ