Muốn xây dựng khối đại đoàn kết Mặt trận phải biết tôn trọng, lắng nghe ý kiến của nhân dân

04:10, 29/10/2014

(LĐ online) - Sáng ngày 29/10/2014, nhân chuyến công tác tại các tỉnh phía Nam, ông Phạm Thế Duyệt - nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị - nguyên Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng. 

(LĐ online) - Sáng ngày 29/10/2014, nhân chuyến công tác tại các tỉnh phía Nam, ông Phạm Thế Duyệt - nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị - nguyên Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Sau khi nghe báo cáo sơ bộ về kết quả hoạt động công tác Mặt trận những năm gần đây, những thuận lợi, khó khăn trong công tác Mặt trận giai đoạn hiện nay, ông Phạm Thế Duyệt đã bày tỏ cảm nhận của mình sau hơn 10 năm trở lại Lâm Đồng. Ông cho rằng kinh tế Lâm Đồng có bước phát triển vượt bậc, đời sống của nhân dân cao hơn trước rất nhiều, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, nhiều khu công nghiệp, đường cao tốc được đầu tư, xây dựng; việc chăm lo đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số ở Lâm Đồng làm rất tốt, tỷ lệ hộ nghèo hiện Lâm Đồng chỉ còn 4,13% thấp hơn nhiều so với các tỉnh phía Bắc hiện nay. Là một trong 5 tỉnh Tây Nguyên, nhưng Lâm Đồng luôn giữ vững ổn định chính trị, không để xảy ra nhiều điểm nóng, phức tạp. Ông cũng chia sẻ thêm: là người gắn bó lâu năm với công tác Mặt trận, gần 9 năm làm Chủ tịch TWMTTQVN, trải qua nhiều cương vị công tác ở Công đoàn, Dân vận, công tác Đảng... nhưng tôi nhận thấy chỉ ở Mặt trận mới phát huy và thể hiện rõ nhất tính dân chủ, phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức thành viên. Theo tôi, muốn xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh, Mặt trận phải biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân; phải tạo được niềm tin của nhân dân đối với chính quyền địa phương, từ đó sẽ có niềm tin với Đảng, với nhà nước. Mặt trận phải sâu sát, cán bộ Mặt trận phải gần dân, phải có đủ bản lĩnh vững vàng để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải đáp những thắc mắc, bức xúc kịp thời trong nhân dân. Ông cũng nhấn mạnh MTTQ Lâm Đồng phải ra sức đổi mới hình thức và nội dung phương thức hoạt động hơn nữa, làm thế nào để phát huy tinh thần đoàn kết của 43 dân tộc anh em đang sinh sống tại Lâm Đồng, chuẩn bị tốt các điều kiện để tiến hành Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới thành công, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng.  
 
Thay mặt Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh, ông Phạm Kim Khang - UVBTV - Chủ tịch MTTQ tỉnh đã tiếp thu những ý kiến sâu sắc của ông Phạm Thế Duyệt đã dành cho Lâm Đồng và xin hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, nêu cao thành tích mà MTTQ tỉnh đã đạt được trong các giai đoạn trước đây.
 
Nguyệt Thu