Các địa phương nô nức trong Ngày hội Đại đoàn kết các dân tộc

05:11, 20/11/2014

Bí thư Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết tại tổ dân phố 12, phường 3, thành phố Đà Lạt.

Bí thư Tỉnh ủy dự Ngày hội Đại đoàn kết tại tổ dân phố 12, phường 3, thành phố Đà Lạt
 
Ngày 18/11/2014, nhiều khu dân cư trong tỉnh vinh dự được các đồng chí lãnh đạo, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy về dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. 
 
TẠI TP ĐÀ LẠT:
 
Tối 18/11/2014, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại tổ dân phố 12, phường 3, thành phố Đà Lạt nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập MTDTTNVN. Cùng tham dự còn có đồng chí Trần Đức Quận - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt; đồng chi Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh, cùng đại diện HĐND - UBND thành phố Đà Lạt, phường 3 và đông đảo bà con nhân dân tổ dân phố 12 - một khu dân cư điển hình của phường 3. Ngày hội diễn ra sôi nổi thắm tình đoàn kết với nhiều tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình đoàn kết dân tộc Việt Nam... Được biết, tổ dân phố 12 là một khu dân cư có phong trào bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp rất tốt, nhân dân đoàn kết cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa ngày càng phát triển vững mạnh, với tỷ lệ 97,8% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, hiện toàn tổ còn 3 hộ nghèo, nhiều hoạt động từ thiện xã hội, nhiều công trình công cộng được nhân dân tham gia đóng góp tích cực. 
 
Bí thư Tỉnh ủy (bên trái) tặng quà cho tổ dân phố 12, phường 3. Ảnh: Nguyệt Thu
Bí thư Tỉnh ủy (bên trái) tặng quà cho tổ dân phố 12, phường 3. Ảnh: Nguyệt Thu
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến đã đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ và nhân dân tổ 12, đặc biệt là vai trò của Ban công tác Mặt trận trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí tin tưởng rằng, trên tinh thần thống nhất cao, dân chủ và đổi mới hoạt động, Ban công tác Mặt trận tổ 12 sẽ cùng với Đảng bộ, chính quyền phường 3 đạt được những thành tích nổi bật hơn nữa, xứng đáng với một khu dân cư tiêu biểu của thành phố du lịch văn minh - thân thiện, sẽ duy trì được nhiều con đường với nhiều hoa và cây xanh, ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn.
 
Tại ngày hội, tổ dân phố 12 đã vinh dự được nhận quà của Tỉnh ủy và bức ảnh Bác Hồ với Bác Tôn, biểu tượng của tình đoàn kết. UBND thành phố Đà Lạt đã tặng 3 suất quà cho 3 hộ còn khó khăn tại khu dân cư. Nhiều tập thể, hộ gia đình văn hóa tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng trong Ngày hội Đại đoàn kết.
 
TẠI HUYỆN DI LINH:
 
Ngày 18/11/2014, thôn 10 (xã Hòa Nam, huyện Di Linh) đã nô nức tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) các dân tộc, nhân kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2014). Đồng chí Hoàng Sĩ Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đã đến dự.
 
Phát huy truyền thống ĐĐK các dân tộc, ông Đinh Công Chức - Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn 10, vui mừng ôn lại truyền thống 84 năm kể từ Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và cho biết: Hiện nay, hầu hết bà con trong thôn đều khá và giàu, chỉ còn 7 hộ nghèo; đời sống vật chất và tinh thần đã có nhiều khởi sắc; người dân trong thôn đã và đang hăng hái tham gia xây dựng nông thôn mới, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các cuộc vận động ở địa phương... 
 
Phát biểu tại Ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Sĩ Sơn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà thôn 10 đã đạt được. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy rất mong muốn bà con thôn 10 tiếp tục phát huy truyền thống ĐĐK; hăng hái lao động, phát triển sản xuất, xây dựng nông thôn mới và xây dựng đời sống văn hóa; góp phần phát triển kinh tế, xã hội và giữ vững được an ninh, trật tự tại địa phương. 
 
Nhân dịp này, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng thôn 10 bức ảnh “Bác Hồ với Bác Tôn” và 5 triệu đồng; ông K’Broi - Chủ tịch UBMTTQVN huyện Di Linh, trao 40 triệu đồng từ “Quỹ vì người nghèo” của huyện để giúp hộ nghèo trong thôn. 
 
TẠI HUYỆN ĐẠ HUOAI: 
 
Sáng 18/11, đồng chí Phạm Kim Khang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đã đến dự Ngày hội ĐĐK các dân tộc tại thôn 5 (xã Đạ P’Loa). 
 
Ông Phạm Kim Khang tặng thôn 5 (xã Đạ P’Loa) bức ảnh “Bác Hồ với Bác Tôn”. Ảnh: Khánh Phúc
Ông Phạm Kim Khang tặng thôn 5 (xã Đạ P’Loa) bức ảnh “Bác Hồ với Bác Tôn”. Ảnh: Khánh Phúc
 
Hòa chung không khí ngày hội, các hoạt động văn hóa văn nghệ đã được bà con thôn 5 tổ chức sôi nổi và cùng ôn lại các truyền thống tốt đẹp của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Với đặc thù là thôn của xã nghèo, người dân thôn 5 luôn nhận được sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước cùng với sự cố gắng vươn lên của bà con, nên đời sống đã có nhiều chuyển biến tích cực. Với tinh thần đoàn kết các dân tộc, nhân dân thôn 5 đã thực hiện có hiệu quả các phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và các cuộc vận động “Vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Hiện, thôn 5 có 319 hộ, hơn 1.300 nhân khẩu. Từ 50 hộ nghèo đầu năm 2014, đến nay, thôn 5 chỉ còn lại 19 hộ nghèo (chiếm 5,9%); 90% hộ dân đạt “gia đình văn hóa”. 
 
Đồng chí Phạm Kim Khang đã đánh giá cao những kết quả mà thôn 5 cũng như xã Đạ P’Loa đã đạt được, nhất là phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, bà con cần quyết tâm cao hơn nữa, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, tiến tới “xóa” hết hộ nghèo. 
 
Dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Kim Khang trao tặng thôn 5 bức ảnh “Bác Hồ với Bác Tôn” và phần quà 5 triệu đồng.
 
Cũng trong ngày 18/11/2014, đồng chí Trần Đức Quận - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt đã về dự ngày hội với bà con nhân dân thôn 6, xã Tà Nung. Đồng chí Nguyễn Đức Thịnh - UVBTV - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã về dự ngày hội thắm tình đoàn kết với tập thể, cán bộ và nhân dân thôn R’Chai 1, xã Phú Hội. Đồng chí Đào Ngọc Cần - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy về dự ngày hội tại thôn Thanh Bình, xã Phi Liêng. Đồng chí Trương Văn Thu - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về dự Ngày hội Đại đoàn kết với tập thể, cán bộ và nhân dân thôn Bù Gia Rá, xã Đồng Nai Thượng, huyện Cát Tiên. 
 
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở các khu dân cư trong tỉnh được tổ chức sôi nổi, ấm tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em. Qua đó, phát huy và khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, củng cố niềm tin, tạo động lực để nhân dân tiếp tục lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, xây dựng quê hương Lâm Đồng ngày càng giàu mạnh.
 
N.THU - X.LONG - K.PHÚC