Lá cờ đầu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

09:08, 17/08/2015

Thời gian qua, Chi bộ Cục Thống kê Lâm Đồng đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW với quyết tâm chính trị cao, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan. 

Nhận thức sâu sắc về mục đích, yêu cầu và sự cần thiết của Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Chi bộ Cục Thống kê Lâm Đồng đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW với quyết tâm chính trị cao, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan. Chi bộ Cục Thống kê Lâm Đồng luôn được Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đánh giá là một trong những lá cờ đầu về học tập và làm theo Bác.
 
Chi bộ Cục Thống kê là 1 trong 6 tập thể vinh dự được Đảng ủy khối tặng giấy khen trong học tập và làm theo Bác.
Chi bộ Cục Thống kê là 1 trong 6 tập thể vinh dự được Đảng ủy khối tặng giấy khen trong học tập
và làm theo Bác

Qua triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ý thức của cán bộ, đảng viên, công chức Chi bộ Cục Thống kê Lâm Đồng ngày càng được nâng lên rõ rệt. Đồng chí Nguyễn Công Thạnh - Bí thư Chi bộ Cục Thống kê Lâm Đồng chia sẻ: “Để thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW, hàng năm Chi bộ đã xây dựng kế hoạch học tập và làm theo Bác một cách chủ động, kịp thời, sát thực với điều kiện cụ thể của cơ quan. Trên cơ sở đó, tổ chức nghiên cứu, học tập chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách nghiêm túc, đầy đủ bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú. Sau học tập chuyên đề, Chi bộ chỉ đạo cho mỗi đảng viên, cán bộ - công chức liên hệ bản thân và xây dựng kế hoạch phấn đấu, làm theo Bác. Nội dung phấn đấu vừa bám sát theo chủ đề hàng năm, đồng thời gắn với trách nhiệm của mỗi cá nhân, đặc biệt là phải phấn đấu khắc phục những tồn tại, hạn chế thông qua kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, cũng như kiểm điểm, đánh giá đảng viên, công chức hàng năm”.
 
Song song với những việc làm trên, thời gian qua, cấp ủy còn phối hợp với thủ trưởng cơ quan nghiên cứu xây dựng chuẩn mực đạo đức theo hướng dẫn của Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; đồng thời hàng năm tiến hành rà soát, bổ sung chuẩn mực và đến nay đã hoàn thiện và ban hành mới các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh với phạm vi đối tượng được mở rộng hơn trong toàn ngành từ huyện đến tỉnh; nội dung chuẩn mực cụ thể, sâu sát với đặc điểm, tình hình của ngành, gắn với nhiệm vụ chuyên môn, thái độ, tác phong, lề lối làm việc của đảng viên, cán bộ, công chức. Đặc biệt, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ, thời gian qua, mỗi cán bộ, đảng viên Cục Thống kê Lâm Đồng luôn có những việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cấp ủy và thủ trưởng đơn vị cũng đã chủ động phân công cán bộ, đảng viên từng phòng tổ chức sinh hoạt, lồng ghép với nhiệm vụ chuyên môn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: học Bác về sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; nói đi đôi với làm; nâng cao chất lượng thu thập thông tin, tổng hợp, xử lý và phân tích thông tin… Bên cạnh đó, việc phát hiện và nhân rộng gương điển hình tiên tiến đã và đang trở thành phong trào được toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên hưởng ứng tích cực; mỗi tấm gương điển hình luôn là điểm sáng để mọi người học tập và noi theo, đồng thời là nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước của ngành thống kê Lâm Đồng.
 
Có thể nói, qua hơn 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, Chi bộ Cục Thống kê Lâm Đồng đã tạo sự chuyển biến, tích cực về ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; luôn giữ vững lập trường tư tưởng chính trị; tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; chủ động, sáng tạo và thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức có nhiều chuyển biến tích cực... Bên cạnh đó, việc triển khai học tập và làm theo Bác được gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 cũng đã có tác động tích cực đối với công tác xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh. Thành quả là, 4 năm liền Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu; cơ quan luôn đạt vị trí hạng nhất ngành Thống kê các tỉnh Tây Nguyên…
 
Hồng Hải