Đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Đà Lạt tiếp xúc cử tri

08:08, 04/08/2015

Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII và HĐND thành phố khóa X gồm tổ bầu cử số 4, số 7, số 1 và số 9 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại địa bàn phường 1, 2, 6, 7, 11, 12 và xã Trạm Hành, Xuân Trường.

* Nhiều cử tri kiến nghị về sự xuống cấp của đường giao thông nội thành

° Đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII và HĐND thành phố khóa X gồm tổ bầu cử số 4, số 7, số 1 và số 9 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại địa bàn phường 1, 2, 6, 7, 11, 12 và xã Trạm Hành, Xuân Trường.
 
Cử tri phường 2 kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến hạ tầng cơ sở
Cử tri phường 2 kiến nghị nhiều nội dung liên quan đến hạ tầng cơ sở

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri địa phương đã kiến nghị về nhiều lĩnh vực, trong đó tập trung là việc xuống cấp của nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà Lạt, việc phát triển du lịch chất lượng cao cần phải làm đồng bộ ngay từ việc nhỏ nhất. Cụ thể, cử tri phường 2 có nhiều kiến nghị về vấn đề nâng cấp cải tạo đoạn suối từ cầu Nguyễn Công Trứ đến Phan Đình Phùng, vì đoạn đường đã gây thiệt hại về con người và vật chất trong thời gian mưa lũ vừa qua; hộ sở hữu nhà có diện tích nhỏ 30m2 có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không? Cử tri tổ 7 - 8 - 9 thuộc phường 2 kiến nghị nhiều lần về việc cấp đất xây hội trường dân phố để sinh hoạt, nhưng đến nay đã quá lâu chưa được cấp có thẩm quyền trả lời; việc cắm biển giao thông còn tùy tiện, thiếu khoa học trên đường Lý Tự Trọng - Phan Bội Châu; đề nghị nên giao cho dân quản lý bảo vệ chất lượng tuyến đường Bùi Thị Xuân, vì rất nhiều xe du lịch tải trọng lớn đậu đỗ trên vỉa hè làm hư hỏng đường, khiến nhân dân bức xúc; việc hoàn trả mặt đường chưa đáp ứng kỹ thuật của Công ty Cấp thoát nước Lâm Đồng khi thực hiện dự án thu gom xử lý nước thải gây bất bình trong nhân dân. Cử tri đề nghị tỉnh, thành phố nên có sự điều hành phối hợp giữa các đơn vị viễn thông - điện lực để thực hiện cáp ngầm đảm bảo đồng bộ trong cách làm và đảm bảo mỹ quan đô thị; làng hoa Thái Phiên đã được công nhận làng nghề, nhân dân kiến nghị nên xây dựng cổng làng để thu hút du khách đến tham quan… Đại diện UBND thành phố, ông Nguyễn Vĩnh Phúc đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến của nhân dân về những vấn đề tồn tại, hạn chế để phát triển thành phố ngày càng toàn diện hơn. Những nội dung cụ thể tại địa phương đã được chính quyền cấp cơ sở giải trình cụ thể, chi tiết trước nhân dân. Những ý kiến thuộc thẩm quyền tỉnh, sẽ được đại biểu HĐND ghi nhận và báo cáo lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

° Trước đó, đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII và đại biểu HĐND thành phố Đà Lạt khóa X đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường 4, phường 9, phường 3, phường 10 của thành phố Đà Lạt. Tham dự có ông Võ Ngọc Hiệp - TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; đại diện UBMTTQ, các hội đoàn thể thành phố, các đại biểu HĐND và đông đảo cử tri tham dự.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tổ 2 - phường 4 kiến nghị việc một số cơ sở kinh doanh gas trên địa bàn phường 4 hoạt động thiếu an toàn gây nguy hiểm cho người dân xung quanh; việc lấn chiếm đường hẻm công cộng tại khu quy hoạch Trường Cao đẳng Nghề, nhưng cơ quan chức năng chưa xử lý dứt điểm vi phạm, gây bất bình trong nhân dân. Cử tri kiến nghị thành phố nên để đường Bà Triệu là đường một chiều và cắm biển cấm đậu xe ô tô trên đường; việc thiếu trách nhiệm của một số cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trong việc cấp cứu bệnh nhân đau ruột thừa là học sinh Trần Bích Huyền, bệnh viện không cấp cứu ngay, mà lại yêu cầu chuyển bảo hiểm đúng tuyến rồi mới chữa bệnh gây bức xúc trong nhân dân… Cử tri phường 3 và phường 10 kiến nghị việc nâng cấp sửa chữa đường thoát nước của Công ty Cấp thoát nước Lâm Đồng, cần hoàn trả mặt đường sớm, một số hẻm khu vực An Bình chưa được lấy rác thường xuyên gây ô nhiễm môi trường; việc thiếu trách nhiệm trong quản lý bảo vệ rừng khu vực Khe Sanh khiến một số hộ xây dựng trái phép nhưng chưa được xử lý; quy hoạch khu Phạm Hồng Thái đã quá lâu mà chưa được triển khai, đền bù thỏa đáng gây bức xúc nhân dân… Các ý kiến thuộc thẩm quyền địa phương đã được chính quyền các phường 3, 4, 9, 10 trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Những nội dung thuộc thẩm quyền thành phố đã được ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố giải trình, tiếp thu ý kiến và trình những nội dung không thuộc thẩm quyền lên HĐND tỉnh trong kỳ họp tới đây.                                     
 
Nguyệt Thu