Giảm "tiếng kêu" của người dân khi tiếp xúc với cơ quan nhà nước

05:08, 06/08/2015

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ. 

Đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ.
 
Cổng thông tin điện tử Chính phủ trích chỉ đạo của Phó Thủ tướng: các bộ, ngành, địa phương phải triển khai đồng bộ, quyết liệt, cụ thể nhiệm vụ CCHC cho thực sự hiệu quả, rà soát lại công việc CCHC từ nay đến cuối năm để chỉ đạo thực hiện. Trong đó, cải cách thể chế phải là ưu tiên hàng đầu, từng bước chấm dứt nợ đọng nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh, văn bản nào sai hoặc chưa phù hợp thì phải sửa đổi để tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện 25 nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng và hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông, hạn chế nhũng nhiễu, tiêu cực trong quá trình tiếp xúc và giải quyết công việc với người dân. Thực hiện nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Đặc biệt, phải quan tâm đến chỉ số hài lòng của người dân, giảm “tiếng kêu” của người dân khi tiếp xúc với cơ quan nhà nước.          
 
N.Thi