Khai mạc Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VII

04:08, 11/08/2015

(LĐ online) - Sáng 11/8, Đảng bộ huyện Cát Tiên đã khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) với sự tham gia của 197 đại biểu đại diện cho hơn 1.700 đảng viên trong toàn huyện. 

[links()] (LĐ online) - Sáng 11/8, Đảng bộ huyện Cát Tiên đã khai mạc Đại hội Đại biểu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) với sự tham gia của 197 đại biểu đại diện cho hơn 1.700 đảng viên trong toàn huyện. Đồng chí Vũ Công Tiến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã về dự và chỉ đạo Đại hội.
 
Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VII
Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VII

Trong phiên khai mạc, Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ huyện khóa VI, báo cáo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện khóa VII. Trong nhiệm kỳ qua, tình hình kinh tế của Cát Tiên tiếp tục có sự tăng trưởng khá cao; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong 5 năm qua, huyện Cát Tiên đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm là 17,18%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng… Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị được Đảng bộ huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả nổi bật. Hàng năm, có 80% tổ chức cơ sở Đảng đạt “trong sạch vững mạnh”; 80,95% chức danh cán bộ chuyên trách và công chức xã đạt chuẩn về chuyên môn; 40,47% cán bộ xã được đào tạo trung cấp lý luận chính trị trở lên. Trong nhiệm kỳ, đã kết nạp được 530 đảng viên (tăng 150 đảng viên so với chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra). 
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Công Tiến đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ huyện Cát Tiên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời cũng nhấn mạnh: “Đại hội cần tập nhìn nhận những hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực nông nghiệp - lâm nghiệp để xác định lại cơ cấu phát triển kinh tế tương xứng với lợi thế của địa phương; trong đó, cần đặc biệt đầu tư phát triển Mô hình “cánh đồng mẫu lớn” để tiến tới đưa sản phẩm lúa gạo Cát Tiên ra thị trường, cần chú trọng tái canh cây điều và phát triển mô hình trồng cây dược liệu. Bên cạnh đó, địa phương cần chú trọng kêu gọi đầu tư để phát triển dịch vụ du lịch gắn với bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống các dân tộc… Về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, huyện Cát Tiên cần tập trung xây dựng các tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh và xem đây là nhiệm vụ then chốt; mở rộng dân chủ, nêu cao vai trò của người đứng đầu... Về công tác nhân sự, việc giới thiệu nhân sự tham gia BCH cần bám sát quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để lựa chọn những đồng chí thật sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, nói đi đôi với làm, gắn bó với nhân dân và được nhân dân tín nhiệm để bầu vào BCH Đảng bộ huyện khóa VII”.
 
Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) sẽ bế mạc vào chiều ngày 12/8.
 
KHÁNH PHÚC