Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đạ Tẻh lần thứ VIII

09:08, 06/08/2015

(LĐ online) - Sáng 6/8, Đảng bộ huyện Đạ Tẻh đã khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) với sự tham gia của 206 đại biểu đại diện cho hơn 1.800 đảng viên trong toàn huyện. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.

[links()] (LĐ online) - Sáng 6/8, Đảng bộ huyện Đạ Tẻh đã khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2015 - 2020) với sự tham gia của 206 đại biểu đại diện cho hơn 1.800 đảng viên trong toàn huyện. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã đến dự và chỉ đạo Đại hội.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong buổi khai mạc, Đại hội đã thông qua báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ khóa VII, báo cáo thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ khóa VII và thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội. Trong nhiệm kỳ qua, tình hình kinh tế của huyện Đạ Tẻh tiếp tục có sự tăng trưởng khá; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện đáng kể; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Trong 5 năm qua, huyện Đạ Tẻh đã thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng, như: Thu nhập bình quân đầu người, tỷ trọng các ngành trong cơ cấu kinh tế, giá trị sản xuất bình quân hàng năm của các ngành, thu ngân sách, giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích và nhiều chỉ tiêu khác. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị được Đảng bộ huyện Đạ Tẻh quan tâm thực hiện và đạt nhiều kết quả. Hàng năm, tỷ lệ tổ chức cơ sở Đảng “trong sạch vững mạnh” đạt 75%. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ đã kết nạp được 458 đảng viên, đạt 134% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VII đã đề ra. Đến nay, Đảng bộ huyện có 1.877 đảng viên, sinh hoạt tại 35 tổ chức cơ sở Đảng. Tuy nhiên, 4 chỉ tiêu chưa đạt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VII đã đề ra, là: Tỷ trọng và giá trị sản xuất ngành công nghiệp - xây dựng, tổng vốn đầu tư toàn xã hội, tỷ lệ che phủ rừng và số xã đạt chuẩn nông thôn mới. 
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ huyện Đạ Tẻh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng đã nêu ra một số hạn chế, yếu kém mà Đại hội lần này cần tập trung thảo luận, bàn bạc để đề ra những giải pháp khắc phục cho nhiệm kỳ tới. Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến nhấn mạnh: “Đại hội cần tập trung trí tuệ, bàn bạc, đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, mạnh mẽ, có trọng tâm, trọng điểm trên từng lĩnh vực để tạo sự bức phá đi lên. Về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, huyện Đạ Tẻh cần tập trung xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh và xem đây là nhiệm vụ then chốt. Bên cạnh đó, huyện cần tổ chức thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu kinh tế nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương; quy hoạch vùng sản xuất lúa, màu chất lượng cao và nhân rộng các mô hình nông nghiệp công nghệ cao; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương VII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và đẩy mạnh phong trào xây dựng nông thôn mới… Đại hội cũng là dịp để tổng kết, đánh giá một nhiệm kỳ và đề ra phương hướng, giải pháp cho nhiệm kỳ tiếp theo. Do đó, các đại biểu cần phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc góp ý vào các dự thảo văn kiện. Về công tác nhân sự, việc giới thiệu nhân sự tham gia Ban chấp hành cần bám sát quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để lựa chọn những đồng chí thật sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, nói đi đôi với làm, gắn bó với nhân dân và được nhân dân tín nhiệm để bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa VIII. 
 
Buổi chiều cùng ngày, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đạ Tẻh tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. 
 
ĐÔNG ANH