Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020

04:08, 11/08/2015

(LĐ online) - Sáng ngày 11/8/2015, Đại hội đại biểu Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính thức khai mạc. 

* Đoàn kết - Trách nhiệm - Dân chủ - Đổi mới
 
[links()] (LĐ online) - Sáng ngày 11/8/2015, Đại hội đại biểu Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính thức khai mạc. Tham dự có ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Hoàng Thị Thu Hồng, UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phạm Kim Khang, UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đại diện các ban xây dựng Đảng, các sở, ngành liên quan cùng 212 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 1.800 đảng viên từ 59 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Khối Doanh nghiệp trong tỉnh về dự đại hội. 
 
Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội
 
Với phương châm “Đoàn kết - Trách nhiệm - Dân chủ - Đổi mới”, Đại hội thẳng thắn nhìn nhận, đánh giá đúng mức những việc đã làm được, chỉ rõ những hạn chế, yếu kém, đồng thời rút ra nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội IV của Đảng bộ khối. Từ đó, xác định đúng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ V. Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Phạm Thành Nam - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp khóa IV nhấn mạnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ V, là một sự kiện chính trị quan trọng đối với toàn Đảng bộ. Vì vậy, mỗi đại biểu chúng ta nguyện làm hết sức mình, phát huy cao độ trí tuệ, ý thức trách nhiệm và sự đoàn kết, thống nhất cao để hoàn thành tốt những nội dung của Đại hội, đáp ứng sự tin tưởng của lãnh đạo tỉnh, sự mong đợi của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn Đảng bộ.
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận: Trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn gặp nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, hiệu quả sản xuất – kinh doanh của các doanh nghiệp trong khối vẫn đạt kết quả khá khả quan; các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả, lợi nhuận trong 5 năm đạt 3.712 tỷ đồng, tăng 2.076 tỷ so với nhiệm kỳ trước; nộp ngân sách Nhà nước 3.050 tỷ đồng, tăng 1.490 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước, các tổ chức đảng, đảng viên thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh theo chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hầu hết đã phát huy được vai trò hạt nhân chính trị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sản xuất kinh doanh. 
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: trong thời gian tới, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp cần tập trung lãnh đạo các doanh nghiệp quan tâm đến vấn đề hội nhập, phát triển, khả năng cạnh tranh, xây dựng thương hiệu của các doanh nghiệp... nhất là khi Việt Nam gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN, tham gia Hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu, Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương (TPP)... Các tổ chức đảng trong doanh nghiệp phải khẳng định được vai trò, vị trí của mình; người đảng viên trong các doanh nghiệp cần phải gương mẫu, có ý chí, hành động phù hợp với cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Quan tâm xây dựng và thực hiện quy chế phối hợp, tạo sự đồng thuận giữa cấp uỷ đảng, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc các doanh nghiệp vì mục tiêu chung là sự phát triển của doanh nghiệp. 
 
Đại hội cũng đã thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của BCH khóa IV, báo cáo tổng hợp tham gia góp ý vào các dự thảo văn kiện của Trung ương trình đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đại hội diễn ra đến hết ngày 12/8/2015, Báo Lâm Đồng điện tử tiếp tục thông tin về kết quả đại hội đến bạn đọc.
 
NGUYỆT THU