Khai mạc Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

02:08, 17/08/2015

(LĐ online) - Sáng ngày 17/8/2015, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã chính thức khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ khối lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015- 2020. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Công Tiến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13, đơn vị tỉnh Lâm Đồng...

[links()] (LĐ online) - Sáng ngày 17/8/2015, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã chính thức khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ khối lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015- 2020. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vũ Công Tiến – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13, đơn vị tỉnh Lâm Đồng. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và 198 đại biểu đại diện cho 2.550 đảng viên của 72 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.
 
Toàn cảnh đại hội
Toàn cảnh đại hội
 
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Phạm Văn Vượng - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh khóa VI khẳng định, 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã lớn mạnh và phát triển không ngừng, có nhiều đổi mới về phương thức lãnh đạo, góp phần đưa các hoạt động của Đảng bộ đi vào nề nếp, tạo được khí thế mới trong hoạt động của toàn Đảng bộ, từ đó hoàn thành tốt các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2015 – 2020, trước những vận hội và thời cơ mới, song cũng đan xen không ít khó khăn và thách thức, đòi hỏi toàn thể đảng viên, cán bộ công chức, viên chức và các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể Khối Các cơ quan tỉnh phải cố gắng, nỗ lực nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Trong nhiệm kỳ, toàn Đảng bộ đã kết nạp 872 đảng viên mới, đạt 175% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VI, nâng tổng số đảng viên toàn Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh lên 2.550 đảng viên sinh hoạt ở 72 tổ chức cơ sở đảng.Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM trong Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã tạo sự chuyển biến tích cực, có tác dụng và đi vào chiều sâu. 
 
Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 13, đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH địa phương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí yêu cầu Đảng bộ cần phải thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các tổ chức đảng cho hiệu quả, để vừa bảo đảm các nguyên tắc của Đảng, vừa phù hợp với thực tiễn, quy định, cơ chế vận hành của các cơ quan, đơn vị. Đảng bộ cần đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên, đây là cái gốc của mọi vấn đề, là một trong những nội dung quan trọng được Trung ương xác định trong Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đồng thời, tích cực đấu tranh chống các biểu hiện cơ hội chính trị, phê phán thái độ thụ động, khắc phục tình trạng giảm sút ý chí chiến đấu, đạo đức, lối sống, quan liêu, tham nhũng... trong một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là trong những ngành, lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra tiêu cực.
 
Trong ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu tham dự Đại hội sẽ nghe báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ khóa VI; Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện của TW; Thảo luận, góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh; Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X; Báo cáo Đề án nhân sự Ban Chấp hành và bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng khóa VII.
 
Đại hội sẽ diễn ra đến hết ngày 18/8/2015, Báo Lâm Đồng điện tử sẽ thông tin về phiên bế mạc và kết quả đại hội đến bạn đọc.
 
Nguyệt Thu