Phường 11, TP Đà Lạt: Đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân

07:08, 27/08/2015

Chiều 27/8, Phường 11 (TP Đà Lạt)đã long trọng đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân do Chủ tịch nước trao tặng. 

Chiều 27/8, Phường 11 (TP Đà Lạt)đã long trọng đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân do Chủ tịch nước trao tặng. 
 
Đến dự, về phía Trung ương có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; đồng chí Trương Thị Mai - UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội. Về phía địa phương, có các đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng; Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh... 
 
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gắn huy hiệu và trao tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho phường 11
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã gắn huy hiệu và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang
nhân dân cho Phường 11

Phường 11 là cửa ngõ phía Đông Bắc TP Đà Lạt, vùng đất giàu truyền thống cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Trước năm 1975, Phường 11 có hơn 400 lượt người trong gần 150 gia đình là cơ sở hoạt động cách mạng. Trong đó, gần 100 người thoát ly ra chiến khu tham gia kháng chiến. 
 
Phát huy truyền thống cách mạng, bước vào thời kỳ đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường 11 đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát triển KT-XH và đạt nhiều thành tựu quan trọng. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của phường giảm còn 0,3%, hơn một nửa hộ dân đã ứng dụng KHCN vào sản xuất nông nghiệp có thu nhập cao, ổn định; 4 trường từ mầm non đến THCS đều đạt chuẩn quốc gia; các công trình phúc lợi được chú trọng đầu tư; tình hình an ninh chính trị được giữ vững; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao.
 
Sau ngày miền Nam giải phóng, quân và dân Phường 11, TP Đà Lạt được Nhà nước tặng Huân chương Thành Đồng, 5 Huân chương Độc lập, 3 Huy chương chống Pháp, 85 Huân chương Kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 
 
Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Lâm Đồng tặng hoa Mẹ Việt Nam Anh hùng tại buổi lễ
Lãnh đạo Trung ương và tỉnh Lâm Đồng tặng hoa Mẹ Việt Nam Anh hùng tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến nhấn mạnh sự đóng góp to lớn về người và của trong hai cuộc kháng chiến chống xâm lược, đặc biệt là trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau ngày đất nước thống nhất, nhất là trong công cuộc đổi mới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường 11 đã nỗ lực phát huy truyền thống của quê hương, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế, tạo nên những thành tựu quan trọng. Bí thư Tỉnh ủy cũng kỳ vọng: “Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Phường 11 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, đoàn kết một lòng, chung tay góp sức, phấn đấu xây dựng Phường 11 ngày càng phát triển, góp phần xây dựng TP Đà Lạt phát triển giàu mạnh, văn minh; cùng các ngành, các cấp trong tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững”.
 
Thụy Trang