Ý Đảng - Lòng dân

09:08, 26/08/2015

"Chúng tôi rất mừng vì trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi dành cho cộng đồng các dân tộc sống trên địa bàn Đức Trọng nói riêng và toàn tỉnh nói chung..."

* Anh Trương Hải Tài (dân tộc Hoa, công tác tại UBND thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng): Mong có nhiều ưu đãi dành cho các em khuyết tật người dân tộc thiểu số trên địa bàn
 
“Chúng tôi rất mừng vì trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách ưu đãi dành cho cộng đồng các dân tộc sống trên địa bàn Đức Trọng nói riêng và toàn tỉnh nói chung. Trong kỳ đại hội sắp tới, chúng tôi cũng mong muốn Đảng và Nhà nước sẽ tiếp tục có nhiều quyết sách nhằm tạo điều kiện cho các em khuyết tật người dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Hoa, Thái có thêm cơ hội học hành, phát triển hơn nữa”. 
 
* Ông Vũ Văn Kiến (thôn Toa Cát, xã Đa Quyn, Đức Trọng): Mong có những chính sách quan tâm cụ thể tới người nghèo hơn nữa
 
“Đối với người dân nghèo vùng sâu, vùng xa như xã Đa Quyn, chúng tôi mong muốn những chính sách của Đảng và Nhà nước sẽ thiết thực và cụ thể hơn nữa. Bà con chúng tôi mong muốn được tiếp cận nhiều với khoa học kỹ thuật, mong có đất canh tác để sản xuất. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn chính quyền đầu tư nâng cấp đường sá nhằm tạo điều kiện cho người dân địa phương thuận lợi hơn trong việc đi lại, cũng như vận chuyển hàng hóa, nhất là vào mùa mưa, chúng tôi hầu như bị “cô lập”. Và, chúng tôi cũng rất mong Nhà nước sẽ có những biện pháp thích đáng để trừng trị những kẻ buôn bán phân bón giả, vì đời sống của chúng tôi chủ yếu trông chờ vào những vụ mùa nông sản mà gặp phải tình trạng phân bón giả thì coi như vụ mùa đó chẳng được là bao, bà con đã nghèo, đã đói lại càng nghèo hơn”.
 
* Chị Nguyễn Tuyết Thu (thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, Đức Trọng): Cần quan tâm hơn nữa đến vấn đề bình ổn giá
 
“Là người nội trợ trong gia đình, vấn đề chúng tôi quan tâm hơn cả đó là bình ổn giá. Việc giá cả xăng dầu cứ lên xuống thất thường cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày của chúng tôi. Bởi, khi xăng dầu vừa “rục rịch” chưa kịp lên, giá cả các mặt hàng đã lên trước, nhưng khi giá xăng dầu xuống thì giá cả các mặt hàng lại chẳng thấy “động tĩnh” gì! Bên cạnh đó, việc thường xuyên cải cách sách giáo khoa của học sinh cũng gây khó khăn, tốn kém cho phụ huynh chúng tôi”.                  
 
Thy Vũ (ghi)