Mong có sự đột phá trong công tác cán bộ

09:08, 10/08/2015

Qua tìm hiểu, nghiên cứu, tôi thấy công tác chuẩn bị đại hội Đảng có khác trước, trong văn kiện đã nêu rõ mặt mạnh, mặt yếu, hạn chế từng phần và đề ra nhiệm vụ, giải pháp rất cụ thể. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ đại hội tới tôi kỳ vọng vào sự quan tâm của Đảng đối với công tác cán bộ người dân tộc thiểu số...

* Ông Đàm Xuân Đêu (Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Lâm Đồng): “Mong sự đột phá trong công tác đào tạo, quản lý, sử dụng cán bộ người DTTS”.
 
Qua tìm hiểu, nghiên cứu, tôi thấy công tác chuẩn bị đại hội Đảng có khác trước, trong văn kiện đã nêu rõ mặt mạnh, mặt yếu, hạn chế từng phần và đề ra nhiệm vụ, giải pháp rất cụ thể. Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ đại hội tới tôi kỳ vọng vào sự quan tâm của Đảng đối với công tác cán bộ người dân tộc thiểu số. Mong sẽ có sự đột phá trong công tác đào tạo, quản lý, sử dụng cán bộ người DTTS một cách hợp lý. Bên cạnh đó, các nhà hoạch định giáo dục hãy quan tâm đến vấn đề “chữ viết và tiếng nói dân tộc”. Vấn đề này hiện nay còn nhiều hạn chế. Nhiều người DTTS biết nói tiếng dân tộc nhưng lại không biết viết chữ dân tộc. Nên chăng đưa nội dung này vào chương trình sách giáo khoa trong nhà trường cho học sinh.
 
* Linh mục Hoàng Văn Chính (Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh): “Giảm bớt thủ tục rườm rà, nhân sự không cần thiết”.
 
Mỗi một kỳ đại hội Đảng sắp diễn ra, mọi tầng lớp nhân dân và bà con giáo dân chúng tôi đều mong đợi tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ hơn. Chúng tôi chờ đợi, mong “mở nút” một vài điều thông thoáng hơn trong cơ chế hoạt động của nhà nước, giảm bớt các thủ tục rườm rà, giảm bớt thời gian, nhân sự không cần thiết. Nhiều năm qua, chúng tôi nhận thấy tỉnh Lâm Đồng, thành phố Đà Lạt có sự phát triển mạnh về du lịch, lượng khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng ngày càng gia tăng, điều đó cho thấy sự lớn mạnh và hấp dẫn của thành phố. Tuy nhiên, để phát triển đất nước Việt Nam trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020, thì phía trước còn rất nhiều việc phải làm. 
 
* Ông Lý Ngọc Trung (Tổ trưởng Tổ dân phố 17, phường 4, thành phố Đà Lạt): “Cán bộ phải có đạo đức, phải vì dân”.
 
Qua các kỳ họp với nhân dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, tôi nhận thấy đa số các tầng lớp nhân dân trong tổ đều phấn khởi trước những đổi thay của tỉnh, thành phố trong những năm gần đây. Tuy nhiên, trong kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, chúng tôi mong muốn Đảng sẽ có nhiều đổi mới hơn nữa, nhất là công tác cán bộ. Phải thật sự sáng suốt để lựa chọn những người thật xứng đáng, hội đủ cả về đạo đức, tác phong, năng lực, trình độ để lãnh đạo địa phương tiến lên tầm cao mới. Cán bộ ấy phải gần dân, phải lắng nghe dân nói, định hướng dân, làm vì dân. Riêng với thành phố Đà Lạt, chúng tôi mong muốn các cấp có thẩm quyền hãy quan tâm đến chất lượng các dịch vụ du lịch, hướng đến du lịch chất lượng cao. Nên giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về giá cả, về “cò mồi”, ăn chặn khách một cách nhất thời làm giảm chất lượng dịch vụ, gây mất thiện cảm đối với du khách về thành phố Đà Lạt vốn hiền hòa - thanh lịch và mến khách.  
    
NGUYỆT THU ghi