Tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X

05:08, 11/08/2015

"Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X sắp diễn ra, bà con chúng tôi không có mong mỏi gì hơn ngoài việc lãnh đạo các cấp sẽ đưa ra nhiều nghị quyết, chính sách góp phần xóa đói giảm nghèo cho bà con, nhất là bà con vùng dân tộc thiểu số. 

* Ông K’ Biêng (Trưởng thôn Đăng Srỗn, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng): “Hy vọng vấn đề đất ở và nước sạch sẽ được giải quyết”.
 
“Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X sắp diễn ra, bà con chúng tôi không có mong mỏi gì hơn ngoài việc lãnh đạo các cấp sẽ đưa ra nhiều nghị quyết, chính sách góp phần xóa đói giảm nghèo cho bà con, nhất là bà con vùng dân tộc thiểu số. Trong các chính sách sắp tới, hy vọng các cấp sẽ chú tâm giải quyết cho bà con thoát khỏi tình trạng thiếu đất ở, đất sản xuất do có những hộ phát sinh sau này. Ngoài ra, nguồn vốn đầu tư cho vấn đề nguồn nước sạch, nhà vệ sinh còn hạn hẹp nên nhiều hộ tại thôn Đăng Srỗn chúng tôi còn rất vất vả trong việc giải quyết những nhu cầu này. Hiện nay, cứ vào mùa khô, bà con phải dùng nước giếng tự đào, hoặc đi mua nước sinh hoạt rất vất vả và tốn kém, trong khi thu nhập của bà con còn thấp. Hy vọng, sau đại hội, những khó khăn này của bà con sẽ được giải quyết thấu đáo”.
 
* Ông Kon Sơ Ha Niếu (Mục sư quản giáo Cơ đốc Phục Lâm, huyện Đức Trọng): “Hy vọng đại hội lần này sẽ lựa chọn được những cán bộ có đức, có tài, có tâm với bà con”.
 
“Hy vọng đại hội lần này sẽ bầu ra được những người có đức, có tài, có tâm với bà con để không chỉ đem lại sự phát triển về kinh tế mà còn góp phần ổn định an ninh chính trị, quốc phòng cho địa phương. Đặc biệt, bộ máy lãnh đạo mới cần quan tâm nhiều hơn nữa tới việc học hành của con em, nhất là các cháu vùng dân tộc thiểu số. Các cháu phải được tạo điều kiện học hành đầy đủ, sau khi tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học cần phải được các cơ quan, tổ chức tạo điều kiện tìm kiếm việc làm để giúp đỡ gia đình cải thiện kinh tế, đồng thời nêu gương cho các thế hệ sau tiếp tục có niềm tin, có ham muốn để học hành”.
 
* Anh Kră Jăn Ha Song (Trưởng thôn R’ Chai II, xã Phú Hội, huyện Đức Trọng): “Tháo gỡ vướng mắc cho bà con trong việc mua bảo hiểm y tế”.
 
“Hy vọng đại hội sẽ tìm được cách tháo gỡ vướng mắc cho bà con trong việc mua bảo hiểm y tế. Hiện nay, Nhà nước chỉ hỗ trợ bà con hộ nghèo và cận nghèo về bảo hiểm y tế, nhưng thực tế đa phần bà con còn rất khó khăn, mua bảo hiểm cho một người đã khó, mua bảo hiểm y tế cho cả hộ lại càng khó hơn. Bởi vậy, bà con rất mong có được sự giúp đỡ. Nhận thức của nhiều bà con còn hạn chế nên việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, việc tận dụng các lợi thế thiên nhiên và thủy lợi để sản xuất tăng vụ của bà con chưa cao. Hy vọng lãnh đạo cấp tỉnh sẽ chỉ đạo cấp huyện, cấp xã để cùng với lãnh đạo thôn đi sâu đi sát hơn với bà con. Cần chỉ cho bà con những cách làm ăn cụ thể, để bà con dễ hiểu, dễ làm tránh mang tính chung chung, đại trà như hiện nay”.                
 
NG. NGÀ ghi