Công tác chuẩn bị Festival Hoa đang bước vào giai đoạn hoàn thiện

04:12, 18/12/2015

(LĐ online) - Chỉ còn 10 ngày nữa Festival Hoa Đà Lạt 2015 diễn ra, đến nay, công tác chuẩn bị đã dần bước vào hoàn thiện. Việc chỉnh trang đô thị, vỉa hè, cầu đường đang giữ đúng tiến độ, các đơn vị thi công cam kết sẽ hoàn thành trước ngày 25/12. 

(LĐ online) - Chỉ còn 10 ngày nữa Festival Hoa Đà Lạt 2015 diễn ra, đến nay, công tác chuẩn bị đã dần bước vào hoàn thiện. Việc chỉnh trang đô thị, vỉa hè, cầu đường đang giữ đúng tiến độ, các đơn vị thi công cam kết sẽ hoàn thành trước ngày 25/12. Công tác bảo đảm an ninh trật tự đã lên nhiều phương án, kế hoạch, nhằm phòng ngừa từ xa, không để xảy ra sơ suất, sự cố; kiểm soát, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn, tránh tình trạng ùn tắc giao thông trong những ngày diễn ra lễ hội. 
 
 Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt họp nghe tiến độ công tác chuẩn bị Festival Hoa
Ban tổ chức Festival Hoa Đà Lạt họp nghe tiến độ công tác chuẩn bị Festival Hoa

Việc kêu gọi tài trợ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Công tác lễ tân đã cơ bản hoàn thành, đã mời và gửi giấy mời cho các khách mời lãnh đạo cấp cao, phát hành giấy mời đến đại diện quần chúng nhân dân, nhà tài trợ. 
 
Công tác tuyên truyền đã đi sâu quảng bá rộng rãi với nội dung phong phú, đậm nét về Đà Lạt, về Festival Hoa; tuy nhiên, nhân dịp này cần đi sâu vào thông tin những nhân tố điển hình, những nghệ nhân, những người có kinh nghiệm nghề trồng hoa, giới thiệu những con người tiêu biểu, làm cho hoa đẹp hơn, sang trọng hơn, bền hơn, những mô hình trồng hoa, rau, hiệu quả... 
 
Công tác chuẩn bị nội dung các chương trình hoạt động (bao gồm 9 chương trình chính và 19 chương trình hưởng ứng) cơ bản theo đúng kế hoạch. Từ việc chuẩn bị hoa đến các chương trình nghệ thuật huy động nguồn nhân lực… được triển khai bài bản, nhịp nhàng có kinh nghiệm và đang dần hoàn thành.
 
Từ ngày 20/12 sẽ có nhiều chương trình bắt đầu được tiến hành lắp đặt như: sân khấu chính tại Quảng trường Lâm Viên, dựng khung các tiểu cảnh hoa không gian hoa quanh hồ Xuân Hương, tập hợp xe hoa…
 
Việc kiểm soát giá cả kinh doanh dịch vụ du lịch đã được UBND Tp.Đà Lạt triển khai từ ngày 30/11/2015. Nhằm tránh tăng giá bất hợp lý, ép giá, “chặt, chém” du khách, Tp.Đà Lạt đã tổ chức đội liên ngành (công an, quản lý thị trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, chi cục thuế) đi kiểm tra, đã tổ chức cho các hộ kinh doanh trong thành phố đăng ký giá dịch vụ và ký cam kết bán hàng đúng giá đã đăng ký niêm yết. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng sẽ có biện pháp theo dõi, phát hiện và ngăn chặn các hiện tượng “cò” du lịch, xây dựng hình ảnh du lịch Đà Lạt và đảm bảo quyền lợi cho du khách. 
 
Trong khi diễn ra Festiva Hoa, thành phố sẽ một lần nữa kiểm tra việc niêm yết giá tại các điểm lưu trú, ăn uống, không để xảy ra tình trạng không niêm yết giá, niêm yết giá không đúng như đã đăng ký, thu tiền quá giá niêm yết, đảm bảo giá cả hợp lý… kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt cũng chỉ đạo Sở VH-TT-DL thành lập đoàn kiểm tra liên ngành cùng với Tp.Đà Lạt tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là dịch vụ lưu trú trước và trong những ngày diễn ra Festival Hoa. Sở này cũng cần xác lập đường dây nóng để du khách tiện liên hệ khi phát hiện trường hợp kinh doanh dịch vụ gian lận, không đúng giá niêm yết, không niêm yết giá, ép giá.
 
QUỲNH UYỂN