Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Đam Rông, Lâm Hà

10:12, 15/12/2015

(LĐ online) - Ngày 14/12, Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm ông Nguyễn Bá Thuyền - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng và Ông Ya Duck - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đạ Long huyện Đam Rông và cử tri thị trấn Đinh Văn huyện Lâm Hà.

(LĐ online) - Ngày 14/12, Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm ông Nguyễn Bá Thuyền - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng và Ông Ya Duck - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đạ Long huyện Đam Rông và cử tri thị trấn Đinh Văn huyện Lâm Hà. Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Đam Rông, Lâm Hà. 
 
Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe Đại biểu Quốc hội thông báo một số kết quả của kì họp thứ X Quốc hội khóa XIII vừa qua. Theo đó, tại kì họp này, Quốc hội đã xem xét thảo luận thông qua 16 luật, 16 nghị quyết, đồng thời xem xét các vấn đề về tình hình phát triển kinh tế xã hội, thu ngân sách nhà nước năm 2015 và 5 năm giai đoạn 2011-2015; công tác chuẩn bị cho bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kì 2016-2020. Đặc biệt, trong kì họp này, thông qua phần chất vấn và trả lời chất vấn đã có trên 4.400 ý kiến, kiến nghị của cử tri và 140 câu hỏi chất vấn của Đại biểu Quốc hội gửi đến Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng và Trưởng các ngành. Điều này đã thể hiện tính dân chủ, thẳng thắn, công khai minh bạch, thu hút sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp nhân dân.
 
Tại xã Đạ Long huyện Đam Rông, cử tri bày tỏ vui mừng trước những kết quả của kì họp thứ X Quốc hội khóa XIII, trên cơ sở những vấn đề còn tồn tại của địa phương, cử tri xã Đạ Long đã phát biểu ý kiến, kiến nghị một số vấn đề như: cần đền bù số diện tích cà phê và hoa màu cho các hộ dân bị thiệt hại khi thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để làm tuyến đường liên xã từ tiểu khu 72 đến tiểu khu 105; bố trí cấp đất sản xuât cho người dân; đầu tư lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tại khu trung tâm xã; đầu tư xây dựng trường học trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án, giúp đỡ, hỗ trợ để người dân thoát nghèo bền vững… 
 
Còn tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà cử tri đã phản ánh một số vấn đề: tạo điều kiện để người dân vay vốn phát triển sản xuất; còn một số vướng mắc trong quy trình bình xét hộ nghèo; công tác quản lý thiếu chặt chẽ tại một số lâm trường, ban quản lý rừng trên địa bàn hiện nay; những tồn tại hạn chế trong quản lý khai thác nguồn điện chiếu sáng tại địa phương; một số công trình phúc lợi xã hội trên địa bàn nhiều lúc còn chưa được sử dụng hiệu quả... 
 
Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc đã được chính quyền địa phương cũng như đại diện các sở, ngành của tỉnh và Đại biểu Quốc hội giải trình thỏa đáng trong phạm vi thẩm quyền. Một số vần đề khác không thuộc thẩm quyền cũng đã được Đại biểu Quốc hội tiếp thu, ghi nhận để tổng hợp gửi đến các cơ quan liên quan xem xét giải quyết trong thời gian tới.
 
DUY NGUYỄN