Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Đà Lạt nhân dịp lễ Noel 2015

05:12, 22/12/2015

Ngày 21/12, Đoàn lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh do đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Đà Lạt nhân dịp lễ Noel 2015. 

* Ngày 21/12, Đoàn lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh do đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Đà Lạt nhân dịp lễ Noel 2015. Cùng đi với đoàn có đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Vũ Công Tiến - Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII đơn vị tỉnh Lâm Đồng, đại diện các sở, ban, ngành và  thành phố Đà Lạt. Tiếp đoàn có Đức Cha An Tôn Vũ Huy Chương - Giám mục Giáo phận Đà Lạt, linh mục Hoàng Văn Chính - Chánh văn phòng Tòa Giám mục. 
 
Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng  Tòa Giám mục Đà Lạt nhân dịp Giáng sinh 2015
Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc mừng Tòa Giám mục Đà Lạt nhân dịp Giáng sinh 2015

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Việt đã tặng hoa và quà chúc mừng Đức Cha An Tôn cùng toàn thể bà con giáo dân một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc. Đồng thời, Chủ tịch tỉnh cũng ghi nhận và biểu dương những thành tựu to lớn mà Đức Cha An Tôn Vũ Huy Chương cũng như toàn thể các vị chức sắc, cơ sở tôn giáo và đông đảo bà con giáo dân trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực, thi đua phát triển sản xuất kinh tế, nhiều hộ giáo dân đã trở thành những mô hình kinh tế giỏi trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, tham gia tích cực vào các cuộc vận động do MTTQ phát động, thể hiện lòng kính chúa yêu nước, phát huy nếp sống “tốt đời - đẹp đạo”, đoàn kết cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Lâm Đồng - Đà Lạt ngày càng giàu mạnh. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin nhanh về kết quả đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X vừa qua với nhiều kết quả nổi bật, đây sẽ là cơ sở để toàn Đảng bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra, trong đó có phần đóng góp quan trọng của các vị chức sắc tôn giáo, bà con giáo dân ở khắp các địa phương trong tỉnh. Mong rằng, thời gian đến, với vai trò, vị trí của mình Đức Cha An Tôn Vũ Huy Chương sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa trên mọi lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp - du lịch, mong bà con tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI 2015.  
 
Thay mặt Tòa Giám mục, Đức Cha An Tôn Vũ Huy Chương bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc đối với các vị lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành đã đến thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh 2015. Đặc biệt, trong thời gian qua đã tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và tinh thần để sinh hoạt tôn giáo được diễn ra tốt đẹp, phục vụ nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của chúng sinh, hướng đến xây dựng đất nước, quê hương Lâm Đồng ngày càng giàu đẹp.
 
* Sáng 18/12, Thành ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ TP Bảo Lộc đã tổ chức gặp mặt thân mật với các vị linh mục, mục sư và Chủ tịch Hội đồng Mục vụ các giáo xứ trên địa bàn thành phố nhân dịp Giáng sinh 2015.
 
Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Trọng Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc, gửi lời chúc mừng Giáng sinh an lành, hạnh phúc tới các vị linh mục, mục sư cùng bà con giáo dân Thiên Chúa Giáo và Tin Lành tại địa phương; đồng thời, thông báo những thành tựu nổi bật về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương đã đạt được trong năm 2015. Phó Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của bà con giáo dân vào sự phát triển chung của địa phương. Đặc biệt, giáo dân các giáo xứ, họ đạo đã tự nguyện hiến hàng ngàn mét vuông đất, ủng hộ hàng ngàn ngày công và đóng góp hàng tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới. Trên cơ sở này, Phó Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc mong muốn các vị linh mục, mục sư và Chủ tịch Hội đồng Mục vụ các giáo xứ tại địa phương tiếp tục phát huy vai trò đoàn kết, sống “tốt đời, đẹp đạo” nhằm phát huy truyền thống “kính Chúa, yêu nước” để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của thành phố.
 
Trong ngày 19/12, TP Bảo Lộc sẽ tổ chức các đoàn đi thăm, chúc mừng và tặng quà Giáng sinh các giáo xứ, họ đạo trên địa bàn.
 
Nguyệt Thu - Khánh Phúc