Linh thiêng đêm "Hoa hồng đồng đội"

10:12, 22/12/2015

(LĐ online) - Tối 21/12, tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP. Đà Lạt, Bộ CHQS tỉnh, Sở Lao động TB&XH, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và Ủy ban thành phố Đà Lạt đã phối hợp tổ chức Chương trình "Hoa hồng đồng đội" nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho độc lập dân tộc. 

(LĐ online) - Tối 21/12, tại Nghĩa trang Liệt sỹ TP. Đà Lạt, Bộ CHQS tỉnh, Sở Lao động TB&XH, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và Ủy ban thành phố Đà Lạt đã phối hợp tổ chức Chương trình “Hoa hồng đồng đội” nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh cho độc lập dân tộc. 
 
Tham dự có lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, lãnh đạo thành phố Đà Lạt và Bộ CHQS tỉnh cùng đông đảo cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
 
Lâm Đồng hiện có hơn 3.000 mộ liệt sỹ ở nghĩa trang TP. Đà Lạt, TP. Bảo Lộc và huyện Di Linh. Trong đó có hơn 800 phần mộ liệt sỹ chưa có tên. Toàn tỉnh có hơn 36.000 đối tượng chính sách và người có công; 275 Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 45 mẹ còn sống hiện đang được các tổ chức, đoàn thể phụng dưỡng, chăm sóc; có trên 3.939 thương binh, 1976 bệnh binh và 4.975 gia đình liệt sỹ… Trước vong linh các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã nghiêng mình kính cẩn thắp nén hương thơm lên tượng đài nghĩa trang để tưởng nhớ các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh trong công cuộc chiến đấu giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.  
 
Chương trình “Hoa hồng đồng đội” không chỉ là dịp tri ân mà còn khơi dậy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc. 
 
Những hình ảnh xúc động, trang nghiêm trong đêm “Hoa hồng đồng đội”:
 



P. Nhân - N. Ngà