Chủ tịch nước thăm mô hình nông nghiệp tiêu biểu tại Lâm Đồng

01:01, 02/01/2016

(LĐ online) - Nhân dịp năm mới 2016, ngày 1/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm một số mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tiêu biểu tại huyện Đơn Dương và thành phố Đà Lạt. 

(LĐ online) - Nhân dịp năm mới 2016, ngày 1/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tới thăm một số mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tiêu biểu tại huyện Đơn Dương và thành phố Đà Lạt. Cùng đi với Chủ tịch nước, về phía tỉnh Lâm Đồng có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
 
Chủ tịch nước thăm Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt
Chủ tịch nước thăm Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt

Tại huyện Đơn Dương, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm các mô hình sản xuất nông nghiệp tiêu biểu như: cơ sở vườn ươm Thiên Sinh; mô hình sản xuất rau, hoa công nghệ cao của gia đình anh Bùi Ngọc Cung; trang trại bò sữa Tuấn Gấm. Cơ sở vườn ươm Thiện Sinh, xã Lạc Lâm có hơn 3,5ha diện tích chuyên sản xuất cây giống và 7ha sản xuất rau các loại. Mỗi năm cơ sở này cung cấp cho thị trường hơn 6 triệu cây giống, hàng trăm tấn rau các loại và tạo công ăn việc làm cho hơn 50 lao động tại địa phương. Còn mô hình sản xuất rau, hoa công nghệ cao của gia đình anh Bùi Ngọc Cung tại thôn Lạc Thạnh, Lạc Lâm chuyên trồng ớt ngọt và hoa hồng môn hằng năm cho thu nhập hơn một tỷ đồng. Trang trại chăn nuôi bò sữa Tuấn Gấm của gia đình anh Nguyễn Hữu Tuấn, ở xã Lạc Xuân với gần 200 con bò sữa là trang trại chăn nuôi bò sữa của hộ gia đình có quy mô lớn nhất tỉnh Lâm Đồng. Hiện nay hơn 100 con bò đang cho sữa và mỗi tháng gia đình anh có thu nhập gần 1 tỷ đồng.
 
Chủ tịch nước thăm mô hình hoa ly tại Đà Lạt
Chủ tịch nước thăm mô hình hoa ly tại Đà Lạt

Tại Đà Lạt, Chủ tịch nước đã tới thăm Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt. Đây là cơ sở chuyên sản xuất hoa sấy khô theo công nghệ tiên tiến hiện đại để cung cấp cho thị trường trong nước, xuất khẩu và sản xuất cây giống hoa các loại bằng phương pháp in vitro theo quy mô công nghiệp. Công ty cổ phần Công nghệ sinh học Rừng hoa Đà Lạt là một trong 16 doanh nghiệp trong toàn quốc được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận là “Doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao”.
 
Chủ tịch nước tặng quà cho hộ gia đình Bùi  Ngọc Cung ở xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương
Chủ tịch nước tặng quà cho hộ gia đình Bùi Ngọc Cung ở xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương

Tại những nơi đến thăm, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đánh giá cao sự năng động, sáng tạo trong sản xuất, mạnh dạn áp dụng kỹ thuật công nghệ trong sản xuất nông nghiệp của các hộ nông dân và các cơ sở, doanh nghiệp. Chủ tịch nước cũng căn dặn, trong thời gian tới các hộ nông dân cần tăng cường học tập kinh nghiệm, đẩy mạnh việc áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp để nâng cao năng suất, chất lượng hạ giá thành sản phẩm để cạnh tranh trên thị trường trong thời kỳ hội nhập và phát triển; tỉnh Lâm Đồng cũng cần hỗ trợ nông dân trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng khoa học - công nghệ trong sản xuất, quảng bá thương hiệu, nghiên cứu, học tập những mô hình hay từ những nước có ngành nông nghiệp phát triển để nhân rộng. Qua đó, để từng bước đưa nền nông nghiệp Lâm Đồng phát triển tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của địa phương.
 
Dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã chúc mừng năm mới và tặng quà cho các hộ nông dân, các chủ cơ sở, doanh nghiệp đã đến thăm.
 
DUY DANH