45 TCCS Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đạt TSVM

06:02, 29/02/2016

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.
 

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.
 
Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong DNVN” cho các đảng viên Đảng bộ Khối Doanh nghiệp
Tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong DNVN” cho các đảng viên
Đảng bộ Khối Doanh nghiệp

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, công tác xây dựng Đảng năm 2015 của Đảng bộ Khối DN được quan tâm trên tất cả các lĩnh vực và đạt được kết quả đáng khích lệ. Về lĩnh vực giáo dục chính trị tư, tưởng, trong năm cấp ủy các TCCS Đảng trong Khối đã quan tâm đúng mức đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, bằng việc tổ chức nhiều lớp học tập, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp và Đảng ủy đã chỉ đạo các cấp ủy làm tốt công tác chuẩn bị, tiến hành đại hội Đảng cơ sở, Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ V, Đại hội  Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Mặt khác, các cấp ủy Đảng cũng đã tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03 “Đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nên đã góp phần làm chuyển biến tích cực trong nhận thức, ý thức trách nhiệm của CB, đảng viên, nhất là CB nắm giữ các cương vị chủ chốt. Về lĩnh vực phát triển đảng viên, thông qua phong trào thi đua do các tổ chức đoàn thể trong DN phát động, đã phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tố điển hình tiên tiến, qua đó giới thiệu cho cấp ủy phân công đảng viên kèm cặp, giúp đỡ, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về Đảng, để làm nguồn cho công tác phát triển đảng viên. Kết quả, trong năm 2015, toàn Đảng bộ Khối đã kết nạp được 109 đảng viên, đạt 136% KH. Các đảng viên được kết nạp mới đều trong độ tuổi trẻ, có năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, có tinh thần trách nhiệm và ý thức phấn đấu, nên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Về lĩnh vực xây dựng TCCS Đảng TSVM, nhờ có sự phối hợp giữa Đảng ủy Khối với BGĐ các DN trong việc tạo điều kiện cho các tổ chức Đảng trong DN hoạt động và phát triển mới các tổ chức Đảng khi đủ điều kiện, nên trong năm 2015 đã nâng cấp Chi bộ cơ sở Ngân hàng TMCP ĐT-PT Bảo Lộc lên thành Đảng bộ, thành lập mới 2 chi bộ cơ sở và tiếp nhận Chi bộ công ty TNHH Vinagolf, nâng tổng số TCCS Đảng trực thuộc Đảng bộ Khối lên 59 TCCS Đảng. Mặt khác, nhờ làm tốt công tác kiện toàn, bổ sung các TCCS Đảng và thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát các tổ chức Đảng, đảng viên trong việc chấp hành Điều lệ Đảng, nên các TCCS Đảng và đảng viên trong Đảng bộ Khối không ngừng vững mạnh. Qua phân loại, năm 2015, toàn Đảng bộ Khối có 45/59 TCCS Đảng TSVM, chiếm tỷ lệ 76%; có đến 1.692 đảng viên/1.771 đảng viên được phân loại đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt 95,5%.
 
Tại Hội nghị tổng kết, 15 đảng viên của Đảng bộ Khối DN được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam”, 2 Đảng bộ (Agribank Lâm Đồng và Vietinbank Lâm Đồng), 2 TCCS Đảng và 16 đảng viên được đề nghị Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua và Bằng khen. Cũng nhân dịp này, Đảng ủy Khối DN đã tặng Giấy khen cho 10 TCCS Đảng đạt danh hiệu TSVM tiêu biểu.
 
Hoàng Vương Mỹ