Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại Bảo Lộc và Di Linh

07:02, 18/02/2016

Sáng 18/2, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh đã đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp sản xuất đóng trên địa bàn TP Bảo Lộc.

Sáng 18/2, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh đã đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp sản xuất đóng trên địa bàn TP Bảo Lộc.
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến (thứ hai, phải qua) tham quan xưởng sản xuất của Nhà máy xe tơ II (xã Đại Lào) - Ảnh: T.CHU
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến (thứ hai, phải qua) tham quan xưởng sản xuất
của Nhà máy xe tơ II (xã Đại Lào) - Ảnh: T.CHU

Tại Nhà máy xe tơ II (xã Đại Lào), Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc Tết đến lãnh đạo cùng công nhân Nhà máy; đồng thời, bày tỏ vui mừng trước nhiều thành quả mà Nhà máy xe tơ II đã đạt được. Theo lãnh đạo Nhà máy xe tơ II, hiện Nhà máy có 115 công nhân lao động. Sản phẩm của Nhà máy chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản. Mỗi năm, Nhà máy sản xuất từ 100 - 120 tấn lụa. Sau đó, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cùng đoàn công tác tiếp tục đến thăm, chúc Tết cán bộ và công nhân Công ty cổ phần lụa Đông Lâm (Khu công nghiệp Lộc Sơn), Công ty Scavi Việt Nam (phường II), Doanh nghiệp tư nhân Phước Lạc (xã Đam B’ri) và Nông trường Tâm Châu (xã Lộc Tân). 
 
Tại mỗi nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy ân cần gửi lời thăm hỏi cán bộ, công nhân của các công ty. Liên quan đến hướng phát triển bền vững của các doanh nghiệp tơ tằm, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn phối hợp với TP Bảo Lộc triển khai nghiên cứu giống dâu mới để khôi phục và phát triển lại ngành dệt vốn là thế mạnh trước đây của Bảo Lộc.
 
* Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy cùng với một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh, Công ty Chế biến thực phẩm hàng ngày Đà Lạt (Đinh Lạc), Công ty TNHH Nông nghiệp Innova (Gia Hiệp).
 
Tại Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đơn vị cần có sự phối kết hợp chặt chẽ với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong quản lý bảo vệ rừng, thường xuyên kiểm tra các điểm nóng về phá rừng, vận dụng tối đa các chính sách của Nhà nước để đảm bảo, nâng cao mức thu nhập cho các hộ dân là đồng bào DTTS sống gần rừng cũng như đảm bảo và nâng cao đời sống cho cán bộ, công nhân trong công ty. 
 
Tại Công ty Chế biến thực phẩm hàng ngày Đà Lạt và Công ty TNHH Nông nghiệp Innova, đồng chí ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh của đơn vị. Với mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao theo tiêu chuẩn châu Âu, các mặt hàng sản xuất chủ đạo là cà chua, ớt, dưa leo, cà tím… xuất khẩu sang thị trường các nước châu Âu với trên 90% sản phẩm sạch không có mầm bệnh, nên trong năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị rất hiệu quả với thu lãi đạt 44 tỷ đồng. Tỏ ra phấn khởi với mô hình sản xuất này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã động viên, khích lệ đơn vị cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, đưa công ty trở thành đơn vị sản xuất nông sản sạch uy tín trong khu vực.                
 
T.CHU - N.BRỪM